Bạn đang ở đây

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 trên địa bàn tỉnh Yên Bái

17/03/2020 14:16:27

 Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Mọi tổ chức và cá nhân tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết  hoặc tổ chức các hoạt động nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

Trong những năm gần đây chiến dịch Giờ Trái đất đã được người dân tỉnh Yên Bái nhiệt tình tham gia, hưởng ứng bằng nhiều hình thức như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết. Theo số liệu vận hành của Công ty Điện lực Yên Bái trong thời gian hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2019, tổng điện năng tiết kiệm được là 14.589 kWh tương đương khoảng 27 triệu đồng. 

Để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, Sở Công Thương đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản số 431/UBND-CN ngày 28/02/2020 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch "Giờ Trái đất" 2020 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Theo đó, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan Báo, Đài trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lựcYên Bái, Công ty Cổ phần Môi Trường và Công trình đô thị Yên Bái tổ chức thực hiện các hoạt động, đồng thời, tuyên truyền, phổ biến và vận động các tổ chức và người dân tham gia hưởng ứng tích cực Chiến dịch "Giờ Trái đất" năm 2020 bằng hành động cụ thể: Tắt bớt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện "Giờ trái đất" từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3/2020 (Thứ Bảy).

Do ảnh hưởng Dịch viêm phổi cấp COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch./.

Nguồn: Phòng QLCN&NL

Tin liên quan