Bạn đang ở đây

Hơn 5 triệu sản phẩm thiết bị y tế của Việt Nam đã đến Mỹ

21/05/2020 15:53:44

Đến thời điểm này, 8 chiếc máy bay đã hoàn thành việc vận chuyển hơn 5 triệu sản phẩm các loại thiết bị y tế chống dịch do Việt Nam sản xuất đã đến thành phố New York, Mỹ.

Ông Huỳnh Quốc Định - Giám đốc Super Cargo Service, đơn vị vận chuyển đơn hàng sản phẩm bảo hộ y tế cực lớn mà Mỹ mua từ Việt Nam được thực hiện khâu vận chuyển trong chiều này 20/5 tại sân bay Tân Sơn Nhất - cho biết, chính quyền tiểu bang New York đã đặt mua một lượng hàng với hơn 5 triệu sản phẩm bao gồm áo bảo hộ, khẩu trang và găng tay phục vụ cho việc chống dịch Covid-19.

Theo ông Định, sau nhiều đơn hàng thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 do Trung Quốc sản xuất bị nghi ngờ về chất lượng, Mỹ và một số nước châu Âu hiện đang chuyển hướng qua mua sản phẩm bảo hộ y tế của Việt Nam, nhờ đó một lượng sản phẩm cực lớn của Việt Nam đã được giao gấp cho khách hàng đến từ Mỹ. “Dù trong điều kiện rất khó khăn do dịch Covid-19 gây nên, nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực và hoàn thành khối công việc lớn kỉ lục đối với một đơn vị giao nhận (logistics) Việt Nam. Đến giờ này, 8 chiếc máy bay đã hoàn thành việc vận chuyển 5 triệu sản phẩm chống dịch do người Việt Nam sản xuất đã đến với thành phố New York”, ông Định chia sẻ.

hon 5 trieu san pham thiet bi y te cua viet nam da den my
Vận chuyển thiết bị y tế do Việt Nam sản xuất đến Mỹ từ sân bay Tân Sơn Nhất chiều 20/5

Để đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hơn 5 triệu sản phẩm chống dịch Covid-19 từ Việt Nam đến Mỹ trong thời gian chỉ hơn 1 tuần, Super Cargo Sevice đã gấp rút hợp tác với 4 hãng hàng không bao gồm: Ethiopia Airlines, Cathay Pacific, Eva Airlines và Philippines Airlines để vận chuyển hàng. Việc có 8 chiếc máy bay cỡ lớn (Boeing 777- 300 ER và Boeing 777- 360 ER) đến từ 4 hãng bay trên thế giới liên tục đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất để vận chuyển sản phẩm y tế từ Việt Nam đến Mỹ, đây là lần đầu tiên xảy ra.

Đến chiều ngày 20/5 (giờ địa phương), chính quyền New York đã nhận được sản phẩm cuối cùng của đơn hàng cực lớn này. Giới kinh doanh dịch vụ logistics nhận định, đơn hàng lớn này là dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ còn chọn Việt Nam và tiếp tục mua sản phẩm bảo hộ y tế để phòng chống Covid-19 với số lượng rất lớn và có thể kéo dài đến hết năm nay khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nước Mỹ.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan