Bạn đang ở đây

Hội chợ Nông Nghiệp Sạch năm 2020: Thương nhớ “Vị Tết xưa”

10/01/2020 08:33:51
thuong nho vi tet xua
Du khách nước ngoài thích thú với những sản phẩm nông nghiệp sạch

Hai ngày cuối tuần, Hà Nội mưa rả rích nhưng Hội chợ Nông Nghiệp Sạch năm 2020 với chủ đề “Vị Tết xưa” diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn liên tục khách vào, ra. Đặc biệt, có rất nhiều du khách nước ngoài đến thăm quan bảo tàng cũng bị hấp dẫn bởi những sản phẩm giới thiệu tại các gian hàng.

Nào bưởi Diễn thơm lừng; hương Hồng Hạc lạ mắt; bánh gai, bánh tro làm từ gạo ruộng rươi độc đáo; bánh chưng đen của người Tày đượm mùi khói bếp… đến chè hoa cúc, hoa hồng, ca cao đủ vị. Tất cả đều được bày trí, bao gói rất đẹp mắt, tinh tế bởi bao bì thân thiện với môi trường. Đáng lưu ý hơn, cả là tất cả các sản phẩm trưng bày tại “Vị Tết xưa” đều là những “tinh hoa” nông sản trong Hệ sinh thái Nông Nghiệp Sạch; đã được Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn) chứng nhận về chất lượng.

thuong nho vi tet xua
Những người bán hàng tận tình, chu đáo

Giống như tôi, nhiều khách hàng ghé qua “Vị Tết xưa” cũng rất ngạc nhiên với quy mô bé bé, xinh xinh (chỉ 12 gian hàng) của hội chợ; trong khi thực tế, 3 năm trở lại đây, Hệ sinh thái Nông Nghiệp Sạch đã giới thiệu gần 1.000 sản phẩm nông sản và hơn 600 mô hình nông nghiệp điển hình đến với người tiêu dùng cả nước và nhận được những phản hồi rất tích cực về chất lượng sản phẩm cũng như ý thức của người sản xuất.

Giải đáp cho những thắc mắc này, chị Bùi Thu Hồng (đại diện Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch) chia sẻ: “Vị Tết xưa” không chú trọng về số lượng mà tập trung vào chất lượng, với các đặc sản nông nghiệp sạch từ các vùng miền khắp cả nước. Điểm khác biệt lớn hơn cả đó là, hội chợ không nhằm mục đích bán hàng; mà chủ yếu là nơi để giới thiệu hàng hóa, kết nối để người tiêu dùng hiểu hơn và có thêm niềm tin với những sản phẩm nông nghiệp sạch. Bên cạnh đó, tham gia “Vị Tết xưa”, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội xây dựng những “đại sứ bán hàng”; tạo điểm nhấn cho gian hàng cũng như chỉ ra được những điểm khác biệt, mới lạ để quảng bá sản phẩm giữa cả rừng thông tin đang bùng nổ…

thuong nho vi tet xua
Cả gia đình cùng chọn đồ tại “Vị Tết xưa”
thuong nho vi tet xua
Mẹ đi hội chợ, bé chơi ô ăn quan…

Chia sẻ của chị Hồng, ngay sau đó khách hàng đã có dịp trải nghiệm khi đến với các gian hàng. Tại mỗi gian hàng, nếu chưa có nhu cầu mua hàng mà vẫn muốn tìm hiểu thông tin, người bán sẽ luôn ân cần, vui vẻ kể cho khách nghe câu chuyện về hành trình làm ra sản phẩm nông nghiệp sạch và giới thiệu để khách nếm thử các món ăn được làm từ nông sản Việt. Mỗi câu chuyện không chỉ cho thấy sự đa dạng, chất lượng của sản phẩm nông nghiệp Việt Nam; mà phía sau đó là sự tần tảo, đam mê của người nông dân; sự hỗ trợ đầy nhiệt huyết của Hệ sinh thái Nông Nghiệp Sạch để có được những sản phẩm thơm ngon, chất lượng.

Dừng chân ở “Vị Tết xưa” mới thấy, điều làm nên sự khác biệt của Hội chợ Nông Nghiệp Sạch năm 2020, chính là cùng với việc mua sắm, khách hàng còn có dịp trải nghiệm văn hóa truyền thống thú vị thông qua một phần không gian và hình ảnh chợ Tết xưa, các trò chơi và hoạt động trải nghiệm mang đậm nét văn hóa dân gian…ngay tại sân trước Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đây có lẽ chính là lý do để không ít gia đình tình cờ ghé qua “Vị Tết xưa” nhưng dùng dằng mãi chưa muốn ra về; thẫn thờ thương nhớ về những cái Tết xưa giản dị, ấm cúng…

Theo kế hoạch, Hội chợ Nông Nghiệp Sạch 2020 sẽ diễn ra từ 4-9/1/2020, từ 8h30 tới 19h. Với những cố gắng của Ban Tổ chức hội chợ, sau 2 kỳ hội chợ với chủ đề “Lời chào Nông nghiệp sạch” (năm 2018), “Vị ngon Tết ấm” (năm 2019) – “Vị Tết xưa” hi vọng tiếp tục là điểm đến thú vị cho những ai tin tưởng, yêu mến nông nghiệp sạch.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan