Bạn đang ở đây

Growtech Vietnam 2019: Tạo sân chơi cho ngành nông lâm ngư nghiệp thời hội nhập

01/11/2019 08:54:43

Tiếp nối thành công của những kỳ triển lãm trước, Growtech Vietnam 2019 hướng tới việc củng cố sự phát triển công nghệ của nông lâm ngư nghiệp, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị sử dụng cao, nâng cao năng suất canh tác cho người dân. Growtech Vietnam 2019 hứa hẹn là một sân chơi tầm cỡ quốc tế giúp phát triển bền vững cho nông lâm ngư nghiệp toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

growtech vietnam 2019 san giao dich chuyen nghiep nganh nong lam ngu nghiep
Growtech Vietnam 2019: Sàn giao dịch chuyên nghiệp ngành nông lâm ngư nghiệp

Với sự góp mặt các sản phẩm của các quốc gia và vùng lãnh thổ có nền khoa học kỹ thuật nông nghiệp thông minh như: Hà Lan, Isarael, Pháp, New Zealand,… Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ nông lâm ngư nghiệp (Growth Vietnam) năm nay xứng đáng là địa chỉ tin cậy để hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đặc biệt, triển lãm có sự hiện diện của các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam, thông qua các chương trình hỗ trợ từ Bộ Khoa học và Công nghệ.

Những thương hiệu lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm ngành nông nghiệp cũng góp phần trong triển lãm như: Ứng dụng sản phẩm IoT của Công ty Eplusi đến từ Cần Thơ giới thiệu các ứng dụng: Môi trường nước thủy sản, kho lạnh, vườn rau hữu cơ, vườn rau thủy canh, trang trại nấm… Công ty HACHI, Học viện Nông nghiệp, Viện Nghiên cứu rau quả….

Tại Triển lãm, khách thăm quan cũng được trực tiếp chứng kiến nhiều sáng chế nổi bật của các nông dân, kỹ sư Việt Nam như: Kỹ sư Lê Thanh Trị tại Lâm Đồng với sáng chế máy gieo hạt tự động thế hệ mới, máy rửa củ quả tự động; Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Đại Nghĩa đến từ Thái Bình với máy cấy không động cơ và máy cấy động cơ điện; Công ty TNHH Hát Sáng Chế đến từ Hải Dương năm nay có thêm nhiều các sản phẩm mới như máy trồng cây tự động, máy đóng bầu ươm công nghiệp…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho hay, sự kiện này góp phần tạo ra môi trường liên doanh, liên kết trong hoạt động khoa học và công nghệ với các đối tác nước ngoài giúp cho các nhà chuyên môn, các doanh nghiệp nông nghiệp, hội nông dân, các hợp tác xã Việt Nam có cơ hội tiếp cận với khoa học và công nghệ cao ứng dụng vào nông nghiệp để mang lại hiệu quả cao nhất cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

growtech vietnam 2019 san giao dich chuyen nghiep nganh nong lam ngu nghiep
Các đại biểu thăm quan khu vực trưng bày sản phẩm

Đến với Triển lãm Growth Vietnam 2019, các doanh nghiệp và đối tác khách mời có thể tham quan và tham dự các diễn đàn, hội thảo chuyên đề tập trung giới thiệu sự phát triển thị trường, công nghệ mới, ứng dụng phổ biến và hiện đại nhất trong ngành nông nghiệp như: Hợp tác Việt Australia nhằm tăng cường thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; Nâng cao năng lực chế biến, bảo quản nông sản đáp ứng yêu cầu thị trường. Song song với các hoạt động trưng bày, dịch vụ kết nối giao thương là một phần quan trọng không thể thiếu nhằm kết nối các đơn vị tham dự và khách thăm quan triển lãm với mục đích tìm kiếm sản phẩm, làm đại lý, nhà phân phối, đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế…. Theo các chuyên gia Growth Vietnam 2019 được các chuyên gia đánh giá đây là “sàn giao dịch” nơi các doanh nghiệp trao đổi hợp tác, xúc tiến thương mại.

Triển lãm Growtech Vietnam 2019 được diễn ra từ ngày 31/10 - 2/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với quy mô hơn 250 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến triển lãm sẽ thu hút 10 ngàn lượt khách tham quan trong đó có trên 6.000 là khách chuyên môn tới tham quan và giao dịch tại triển lãm.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan