Bạn đang ở đây

Giỏ quà Tết: Ưu tiên hàng Việt

19/01/2021 09:02:53

Thị trường mua sắm giỏ quà Tết năm nay bắt đầu khá sớm, nhất là tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, trên địa bàn Nghệ An. Năm nay, các mặt hàng trong giỏ quà Tết hàng Việt chiếm ưu thế với mức giá dưới 1 triệu đồng được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn làm quà biếu.

Nhộn nhịp tại các siêu thị, cửa hàng lớn

Theo ghi nhận của PV báo Công Thương, năm nay thị trường giỏ quà tết ở Nghệ An khởi động khá sớm. Dạo quanh các siêu thị như Big C, Metro, Macximax, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hoá... hàng hoá được cho lên kệ ở vị trí đẹp mắt nhất. Tại siêu thị BigC Vinh, ngay ở khu vực bày bán từ cao cấp đến bình dân, đa dạng mẫu mã đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân Nghệ An.

Bên cạnh những giỏ quà nhập ngoại có giá trên dưới 3 triệu đồng, gồm rượu, bánh, trái cây khô, kẹo… phần đắt nhất của giỏ quà là ở chai rượu đã có giá trên 1 triệu đồng. Thì kệ bên cạnh, những giỏ quà bình dân hơn, với tất cả là hàng Việt giá từ 99.000 đồng - 1.000.000 đồng với mẫu mã đa dạng và nhiều lựa chọn, giỏ quà Việt đang chiếm ưu thế thị trường giỏ quà Tết năm nay.

So với một số sản phẩm ngoại giá từ vài triệu đến cả chục triệu, giỏ quà Tết thuần hàng Việt giá dưới 1 triệu đồng hút khách thị trường Tết năm nay

Đang lựa giỏ quà Tết làm quà tặng, chị Đoàn Yến ở phường Cửa Nam cho biết, giỏ quà tết năm nay có khá sớm, có nhiều loại để lựa chọn, mẫu mã đẹp không khác hàng ngoại là mấy, vài năm trở lại đây tôi thường chọn giỏ quà tết là hàng của các doanh nghiệp Việt sản xuất vì các sản phẩm có giá mềm và chất lượng tốt.

"Năm nay, tôi chọn hai giỏ quà Tết có giá 350 - 500 ngàn là các sản phẩm như: rượu vang Đà Lạt, bánh, kẹo, trà... để tặng hai bên nội ngoại", chị Yến nói.

Chị Thanh Nga - nhân viên siêu thị BigC Vinh cho biết, hiện đang là thời điểm bắt đầu bán hàng tết. Nhóm giỏ quà Tết tiêu thụ mạnh nhất quanh mức giá 300.000 đồng - 1.000.000 đồng, còn có giỏ quà cao nhất với giá 3.000.000 đồng gồm các loại: trái cây, bánh, kẹo, mứt tết, hạt điều, trà, nước trái cây có ga... phù hợp với túi tiền của khách hàng và đáp ứng nhu cầu biếu tặng đang tăng cao vào dịp cuối năm.

“Trong giỏ quà Tết năm nay, hàng Việt vẫn chiếm ưu thế so với các sản phẩm nhập ngoại, do dịch bệnh khiến khách hàng thắt chặt chi tiêu, nên cũng ưu tiên lựa chọn các loại giỏ quà Tết này khá nhiều. Năm nay hệ thống bán lẻ BigC tung ra khá nhiều mẫu giỏ quà tết thiết kế sẵn, hầu hết sản phẩm cấu thành giỏ quà tết đền có giá khuyến mãi tốt, ngoài ra còn gói quà theo giá yêu cầu của khách hàng, có thể đáp ứng nhanh những đơn hàng lên đến hàng nghìn giỏ quà tết của các doanh nghiệp, tổ chức", chị Nga nói thêm.

Thị trường quà tết không chỉ nhộn nhịp ở siêu thị và các cửa hàng bán lẻ truyền thống mà không khí mua sắm quà tết đang tràn ngập cả trên các gian hàng quà tết shop online, website thương mại điện tử cũng "vào mùa" phục vụ nhu cầu đặt giỏ quà Tết. Chủ một shop chuyên giỏ quà Tết trên phố Lê Lợi cho biết, hiện shop chuẩn bị sẵn các giỏ quà giá từ 500.000 đồng – 2.000.000 đồng/giỏ. Năm nay, khá nhiều người tiêu dùng đặt trước các giỏ quà bao gồm các sản phẩm bồi bổ sức khỏe như các loại thực phẩm yến sào khánh hoà, nấm linh chi, sữa ong chúa…

Sản phẩm thuần việt 'lên ngôi'

Giỏ quà Tết 2021 được tung ra thị trường sẽ là sự kết hợp của những sản phẩm truyền thống thuần việt như rượu, trà, bánh, mứt…kèm với đó là các sản phẩm thuộc ngành hàng hoa quả tươi cũng được giới thiệu ra thị trường. Ở những sản phẩm giỏ quà Tết năm nay, hầu hết các đơn vị kinh doanh ưu tiên thiết kế mặt hàng có thời gian bảo quản lâu để đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng vẫn tươi ngon, chất lượng.

Sản phẩm phong phú, giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp giúp hàng nội được ưa chuộng hơn loại ngoại nhập

Chị Thanh Thuý, chủ cửa hàng kinh doanh giỏ quà Tết trên đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh cho biết, cửa hàng của chị năm nào cũng có những mẫu thiết kế sẵn phục vụ khách cần ngay, nhưng vài năm trở lại đây cũng khá nhiều khách hàng lại tự lựa chọn cho mình kiểu thiết kế riêng.

Nhiều khách hàng đến cửa hàng chỉ để khảo sát sản phẩm giỏ quà Tết 2021 và yêu cầu cửa hàng thiết kế ra mẫu giỏ quà Tết phù hợp với đối tượng được tặng và giá cả phải chăng.

Cùng quan điểm, Cơ sở Dũng Hiền - kinh doanh sản phẩm quà Tết 2021 trên đường Hồ Tùng Mậu thành phố Vinh cho hay, từ đầu mùa kinh doanh giỏ quà Tết năm nay, cửa hàng đã nhận được nhiều đơn hàng thiết kế theo yêu cầu của khách hàng; trong đó, đơn hàng của các doanh nghiệp, công ty phổ biến yêu cầu kết hợp hài hòa sản phẩm của họ với những sản phẩm khác trong giỏ quà Tết 2021.

"Vì vậy, giá cả sản phẩm giỏ quà Tết 2021 cũng rất đa dạng, tùy theo chủng loại sản phẩm, mẫu mã và số lượng đơn hàng. Tuy nhiên, nhìn chung trên thị trường đang ưu chuộng những sản phẩm giỏ quà Tết 2021 có chủ yếu hàng hóa nội địa, với giá dao động từ 250.000 - 500.000 đồng/sản phẩm," chị Hiền chủ cửa hàng chia sẻ thêm.

Với các nhà bán lẻ cũng lấy hàng Việt làm xu hướng chủ đạo trong giỏ quà tết, đó là các đặc sản, sản phẩm làng nghề của các địa phương hoặc những mặt hàng phổ biến của các doanh nghiệp nội địa như Bidrico với sản phẩm nước ngọt, nước yến, Tường An là dầu ăn, Nước mắm Vạn Phần, các loại mứt gừng dẻo, mứt dừa sữa, mứt mãng cầu, hạt dưa, trà…

Giám đốc một siêu thị tại Nghệ An cho biết, việc các doanh nghiệp thiết kế giỏ quà bằng hàng tết Việt không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường đầu ra cho sản phẩm, mà qua đó từng bước định hướng tiêu dùng cho khách hàng, theo hướng tiết kiệm nhưng thiết thực. Đây là cách làm thiết thực khẳng định hàng Việt không chỉ rẻ mà còn đẹp, ngon và mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng.

Thời điểm cận tết này, nhiều đơn vị kinh doanh sản phẩm giỏ quà Tết 2021 trên địa bàn Nghệ An đã bắt đầu nhận được nhiều đơn hàng và đang khẩn trưởng chuẩn bị nguồn cung hàng hóa.

Năm nay, dù thị trường tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng một số đơn vị kinh doanh dự báo doanh số sản phẩm giỏ quà Tết 2021 sẽ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2020. Nhờ những sản phẩm giỏ quà Tết mới lạ, hay đơn vị kinh doanh có giá và dịch vụ hậu mãi tốt hy vọng sẽ thu hút được khách hàng.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan