Bạn đang ở đây

Gia Lai: Tăng cường tuyên truyền chống hàng giả tại các đại lý chuyển phát nhanh

03/08/2021 08:05:24

Cục Quản lý thị trường Gia Lai vừa thực hiện tuyên tuyền pháp luật tại 05 đại lý chuyển phát nhanh trên địa bàn quản lý.

Nhằm thực hiện tốt hơn các biện pháp nghiệp vụ về công tác quản lý địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã trực tiếp làm việc với các Bưu cục trên địa bàn huyện Đức cơ và Chư Prông. Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất trao đổi thông tin liên quan và cam kết chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong kinh doanh hàng hóa.

Theo đó, các bưu cục đã cam kết khi nhận chuyển phát hàng hóa chấp hành, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, niêm yết công khai tại các đại lý những vật phẩm, hàng hoá không được gửi, chấp nhận, vận chuyển qua mạng bưu chính theo đúng quy định của Luật Bưu chính năm 2010. Khi thực hiện dịch vụ yêu cầu người gửi cung cấp về hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa vì mục đích thương mại trước khi đưa vào hệ thống chuyển phát.

Đội Quản lý thị trường số 3 trực tiếp làm việc với các bưu cục trên địa bàn huyện Đức cơ và Chư Prông
Đội Quản lý thị trường số 3 trực tiếp làm việc với các bưu cục trên địa bàn huyện Đức Cơ và Chư Prông

Đồng thời, trao đổi cung cấp thông tin liên quan cho lực lượng quản lý thị trường nhằm ngăn chặn việc mua bán, kinh doanh trái phép hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng cấm gửi, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ qua đường chuyển phát.

Tại buổi làm việc, Đội Quản lý thị trường số 3 cũng đã ký cam kết và phát tờ gấp tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sỡ hữu trí tuệ đối với 5 Bưu cục chuyển phát nhanh (Post) trên địa bàn 02 huyện huyện Đức Cơ và Chư Prông gồm: Viettel, Giao hàng tiết kiệm, Chuyển phát nhanh J&T Express, SuperShip - Biệt đội giao hàng siêu đẳng và Nhất Tín Logistics.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 3 sẽ tiếp tục theo dõi và thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn đối với các đối tượng được quy định tại Điều 34 của Thông tư 27/2020/TT-BCT ngày 30 tháng 9 năm 2020 của Bộ Công Thương.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan