Bạn đang ở đây

Chủ động, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19: Yên Bái triển khai nhanh, chấp hành nghiêm

29/07/2020 08:47:09

YênBái - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng, các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và người dân tới giao dịch đã chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang. (Ảnh: Thu Trang)

Cán bộ, nhân viên Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và người dân tới giao dịch đã chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang. (Ảnh: Thu Trang)

 

Ghi nhận vào sáng qua 28/7, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 100% số cán bộ tại bộ phận một cửa hành chính công và người dân đến giao dịch, làm việc đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

 

 Đồng chí Phạm Cao Sơn - Trưởng bộ phận Hành chính - Tổng hợp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: "Ngay sau khi có Công văn hỏa tốc số 2126 của UBND tỉnh về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm đã nhanh chóng triển khai một số biện pháp để phòng, chống dịch như bố trí khu vực đặt nước rửa tay sát khuẩn trước cửa Trung tâm; cử cán bộ trực tại bộ phận đón tiếp tuyên truyền, hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đến giao dịch, làm việc; lắp tấm chắn giọt bắn tại các quầy giao dịch; yêu cầu cán bộ, công chức làm công tác giao dịch trực tiếp với nhân dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang". 

 

Nhờ triển khai nhanh chóng, kịp thời và đồng bộ các biện pháp, Trung tâm đã góp phần vào phòng, chống dịch bệnh và nâng cao ý thức của nhân dân. 

 

Ông Nông Văn Sơn ở xã Cảm Ân, huyện Yên Bình cho biết: "Hôm nay đến đây làm chứng minh thư, tôi đã chuẩn bị sẵn khẩu trang từ nhà và rửa tay bằng nước sát khuẩn theo hướng dẫn của cán bộ trước khi vào giao dịch. Không chỉ riêng tôi mà tất cả người dân đến đây đều thực hiện rất nghiêm túc. Vì vậy, tôi rất yên tâm và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch, bệnh của tỉnh ta". Cùng thời điểm sáng 28/7, tại Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái, dù số lượng người dân đến khám, chữa bệnh rất đông nhưng tất cả đều đeo khẩu trang, được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.

 

 

Người dân được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi vào khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái. (Ảnh: Lê Thương) 

 

Đồng chí Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, của Bộ Y tế, Sở Y tế và thành phố Yên Bái, Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp với các địa phương rà soát được các đối tượng công dân trở về từ thành phố Đà Nẵng. Đến sáng ngày 28/7, trên địa bàn thành phố có 426 người trở về mà chưa qua 14 ngày. Đối với các trường hợp này chúng tôi đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, tuyên truyền, ký cam kết, giám sát, theo dõi cách ly y tế tại nhà. Đồng thời, tiếp tục phối hợp rà soát các trường hợp công dân của thành phố đang trên đường về và triển khai các biện pháp phòng chống dịch, bệnh; phân luồng bệnh nhân từ khâu đón tiếp; tuyên truyền người dân hạn chế tụ tập đông người, thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng hay nước rửa tay sát khuẩn; hướng dẫn người dân liên hệ với các cơ sở y tế khi có dấu hiệu của dịch, bệnh". 

 

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng bố trí 8 phòng điều trị cách ly cùng các trang thiết bị y tế sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân; huy động toàn bộ khối dự phòng để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng phun thanh khiết môi trường khi cần thiết. Tại huyện Trạm Tấu, Trung tâm Y tế huyện đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid - 19 như phối hợp rà soát, cập nhật danh sách công dân trở về từ thành phố Đà Nẵng chưa qua 14 ngày, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh tại Trung tâm và tuyên truyền nâng cao ý thức của nhân dân. 

 

Đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu, anh Đường Khắc Quang ở khu 3, thị trấn Trạm Tấu cho biết: "Dù là cơ sở khám, chữa bệnh ở địa phương vùng sâu vùng xa của tỉnh nhưng tôi thấy tại đây các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được triển khai rất quyết liệt. Tôi và mọi người khi đến khám đều được hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế và đo thân nhiệt. Nếu tất cả các cơ quan, ban, ngành và nhân dân không chỉ ở Trạm Tấu mà trên địa bàn toàn tỉnh đều quyết liệt, tự giác nâng cao ý thức thì tôi tin rằng Yên Bái sẽ chiến thắng trong phòng, chống dịch Covid-19". 

 

Yên Bái đã và đang triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, để "cuộc chiến" phòng, chống Covid-19 tiếp tục thành công không chỉ là sự vào cuộc của hệ thống chính trị mà cần sự chung tay của cả cộng đồng. Mỗi người dân cần là một "chiến sĩ” trong phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh. 

 

Trong đó, cần tự nâng cao ý thức trách nhiệm, trang bị cho bản thân và gia đình những kiến thức cơ bản theo các khuyến cáo của Bộ Y tế; hạn chế tụ tập nơi đông người; không nghe theo cũng như phát tán các thông tin chưa được kiểm chứng, tác động tiêu cực tới xã hội; tự giác thực hiện khai báo y tế toàn dân theo đúng quy định, đồng thời trung thực trong quá trình khai báo để bảo vệ bản thân và gia đình, cũng như giúp cho các cơ quan chức năng làm việc hiệu quả.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan