Bạn đang ở đây

Chiến lược tận dụng ưu đãi FTA Việt Nam – Hàn Quốc

30/10/2018 10:04:15

Hội thảo thu hút được sự quan tâm tham dự của hơn 100 đại diện từ các doanh nghiệp của hai quốc gia quan tâm đến thị trường Hàn Quốc.

Tại hội thảo, các diễn giả đến từ Hàn Quốc và Việt Nam đã lần lượt trình bày những vấn đề xoay quanh Hiệp định Thương mại tự do (FTA). Các đại biểu và khán giả cũng có thời gian tự do trao đổi, đặt câu hỏi và lắng nghe giải đáp cho những vấn đề liên quan.

chien luoc tan dung uu dai fta viet nam han quoc
Đông đảo đại diện doanh nghiệp tham dự sự kiện

“Chúng tôi hy vọng buổi hội thảo đã thể hiện được tầm quan trọng của Hiệp định thương mại VKFTA trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, giúp doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tận dụng VKFTA một cách hiệu quả hơn. Trung tâm Hỗ trợ VKFTA – KOTRA Hà Nội sẽ nỗ lực hết sức trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, cũng như cung cấp các dịch vụ liên quan đến Hiệp định thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, như thuế quan, hải quan, quy tắc cụ thể hàng hóa, tư vấn về hàng rào phi thuế quan” - ông Kim Ki Joon - Chủ tịch KOTRA Khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, Tổng Giám đốc KOTRA Hà Nội - chia sẻ.

Hội thảo là cơ hội để các đại biểu và khán giả hiểu tường tận hơn về các quy trình, quy định mới liên quan đến việc Cấp chứng nhận xuất xứ trong các FTA nói chung và VKFTA nói riêng. Các khách mời cũng đã được tiếp cận với những bài học, kinh nghiệm quý báu trong thực thi, vận dụng VKFTA, đồng thời có cơ hội đối thoại trực tiếp với đại diện các đơn vị hữu quan, trình bày quan điểm và đưa ra những khuyến nghị thực tiễn nhất; đem đến cho cơ quan chính phủ một cái nhìn toàn diện hơn để tiếp tục xây dựng, hoàn thiện khung pháp lý và cơ chế cần thiết, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa ưu đãi của VKFTA trong thời gian tới.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan