Bạn đang ở đây

Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

26/11/2020 00:00:26

Tối 25/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020 với quy mô gần 300 gian hàng.

Hội chợ kéo dài đến hết ngày 29/11, tại Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân Hà Nội).

Đây là sự kiện thường niên diễn ra vào dịp cuối năm, từ năm 2014 đến nay do UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức.

 

Tham gia sự kiện thường niên này là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Lãnh đạo Sở Công thương dự khai mạc Hội chợ

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết: “Qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới, nâng lên về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút hưởng ứng tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô, được du khách trong và ngoài nước đón nhận”.

Hội chợ còn là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả, công tác tổ chức Hội chợ luôn được thành phố Hà Nội chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng. Ban tổ chức đã phối hợp với các sở, ngành, đặc biệt quan tâm lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất sứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, khuyến khích doanh nghiệp phát triển giới thiệu những sản phẩm sáng tạo, bao bì đẹp. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư trưng bày tại Hội chợ thông qua nhãn mác bao bì, thiết kế gian hàng ấn tượng, cử những cán bộ có năng lực trình độ chuyên nghiệp tham gia Hội chợ”, ông Sửu thông tin.

Cũng theo ông Sửu, tại hội chợ năm nay có 54 tỉnh thành phố trực tiếp tham gia tổ chức gian hàng đặc sản của địa phương, trưng bày giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá du lịch văn hóa truyền thống vùng miền, chương trình ẩm thực, tư vấn kết nối doanh nghiệp được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ. Sự kiện tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam.

Với quy mô gần 300 gian hàng sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: Sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: Thủy, hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Tại hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động giao thương, kết nối, tư vấn doanh nghiệp có sự tham gia của các nhà phân phối lớn (AEON, Central Group, Lotte…), trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, nhà sản xuất…; trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch; trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề; thưởng trà Vùng Tây Bắc, quy trình sao tẩm chè sạch từ các vùng chè nổi tiếng và giới thiệu văn hóa trà; trình diễn ẩm thực các vùng miền, quảng bá thương hiệu đặc sản trái cây: Cam (Cao Phong, Hà Giang, Hàm Yên); xoài Cao Lãnh; cà phê (Buôn Ma Thuột); sâm Ngọc Linh (Quảng Nam)...

Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong và ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Việt Nam được kiểm soát. Đồng thời, sự kiện giúp nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Sự kiện kỳ vọng thu hút khoảng 80.000-90.000 lượt doanh nghiệp, người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, giao dịch tại hội chợ. Cùng với đó, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để giới thiệu tại các chương trình Tuần hàng Việt Nam tại nước ngoài (Tuần hàng Hà Nội - Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Tuần hàng nông sản Việt Nam tại Pháp...) tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.

Nguồn: TTKC&XTTM

 

 

 

Tin liên quan