Bạn đang ở đây

Yên Bái: Chương trình “Trái tim cho em” khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi

02/11/2020 08:51:07

YênBái - Ngày 1/11, Chương trình “Trái tim cho em” phối hợp với Viettel Yên Bái, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Sản Nhi tổ chức hoạt động khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn dự và động viên các gia đình có trẻ khám sàng lọc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn động viên các y bác sỹ và các gia đình có trẻ khám sàng lọc theo chương trình.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn động viên các y bác sỹ và các gia đình có trẻ khám sàng lọc theo chương trình.

 

>> Yên Bái: Chương trình "Trái tim cho em” sẽ tổ chức tại 2 địa điểm

 

Phát biểu tại đây, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh rất vui mừng Chương trình "Trái tim cho em” triển khai các hoạt động hỗ trợ cho các trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh. 

 

Thông qua hoạt động này giúp các em được tiếp cận với các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành, các kỹ thuật y học hiện đại về tim mạch của tuyến Trung ương, đặc biệt là các em có cơ hội được khám sàng lọc, can thiệp điều trị sớm để có tương lai tốt đẹp hơn. 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết chỉ đạo tỉnh Yên Bái triển khai thực hiện chương trình đúng kế hoạch và mong muốn chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng với trẻ em trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo. 

 

Đồng chí đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan tham gia, phối hợp chặt chẽ với Đoàn công tác, các y, bác sỹ trong quá trình khám sàng lọc và thực hiện hỗ trợ một cách tốt nhất về các trang thiết bị, phòng khám, công cụ, dụng cụ để phục vụ chương trình khám sàng lọc theo kế hoạch. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn  cũng kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái cùng chung tay ủng hộ chương trình bằng những hành động thiết thực nhất, góp phần mang lại cho các em nhỏ không may mắn bị bệnh tim bẩm sinh một trái tim khỏe, một cuộc sống hạnh phúc như bao trẻ em khác, giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn.

 

 

Được biết, khởi động từ tháng 10/2008, Chương trình "Trái tim cho em” là chương trình mổ tim nhân đạo cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi do Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghệ - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp thực hiện. 

 

Sau 12 năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho gần 6.000  bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức 68 chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 130 nghìn trẻ em trên toàn quốc. 

 

 

Đăng ký khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em (Ảnh: Phương Lan - Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ)

 

Cùng với tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại Bệnh viện Sản - Nhi, ngày 31/10, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, Chương trình "Trái tim cho em”  cũng đã khám cho trẻ em khu vực 4 huyện, thị xã miền Tây. 

 

Theo đó, Bệnh viện đã khám sàng lọc và tư vấn cho hơn 1.300 trường hợp, kết luận 20 ca, trong đó, 15 ca cần can thiệp mổ, 5 ca nhẹ cần tiếp tục theo dõi. Tổng chi phí mổ dự kiến 1,2 tỷ đồng. 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan