Bạn đang ở đây

Yên Bái: Khẩu trang y tế - không "sốt" nhưng phải chọn

29/07/2020 08:42:41

YênBái - Trước diễn biến của dịch COVID-19 tái bùng phát tại Đà Nẵng, nhiều người dân Yên Bái cũng cảm thấy hoang mang, lo lắng, đã đi mua khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Người dân cần lưu ý chọn mua khẩu trang y tế đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Người dân cần lưu ý chọn mua khẩu trang y tế đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Yên Bái, ông Phan Bá Hùng – quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái cho biết: "Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện chưa xuất hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, bán giá cao hơn giá niêm yết đối với mặt hàng khẩu trang y tế dù dịch COVID-19 đang diễn biến căng thẳng. Hiện,Cục Quản lý thị trường đã cử lực lượng đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế và tiến hành cho các nhà thuốc ký cam kết không tham gia đầu cơ, găm hàng, bán hàng cao hơn giá niêm yết, bất hợp lý đối với các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch như khẩu trang y tế và nước sát khuẩn…”.

 

 

Nhiều cá nhân rao bán online khẩu trang không rõ nguồn gốc. xuất xứ với giá bán cao hơn giá niêm yết.

 

Tuy nhiên, qua khảo sát của phóng viên, trên các trang mạng xã hội như: facebook, zalo… vẫn có nhiều cá nhân rao bán khẩu trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá cao hơn niêm yết. 

 

"Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, số lượng người dân mua khẩu trang y tế có tăng nhưng không nhiều. Hiện tại, giá khẩu trang y tế đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế có giá niêm yết dao động từ 60 – 80 ngàn đồng/ hộp. Loại khẩu trang này có lớp than hoạt tính kháng khuẩn. Trên thị trường hiện có nhiều loại khẩu trang trôi nổi với nhiều giá bán khác nhau. Chính vì vậy, người dân cần lưu ý chọn những loại khẩu trang y tế đảm bảo chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình” – chủ một nhà thuốc tại đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái khuyến cáo. 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan