Bạn đang ở đây

Điện lực Yên Bái giảm giá điện hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

22/04/2020 14:05:53

YênBái - Công ty Điện lực Yên Bái tuyệt đối không thực hiện việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng trong các kỳ ghi chỉ số tháng 5, 6, 7/2020 và khuyến cáo khách hàng sử dụng điện theo nguyên tắc "4 đúng" để hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao.

Công nhân Công ty điện lực chi nhánh huyện Yên Bình vận hành lưới điện.

Công nhân Công ty điện lực chi nhánh huyện Yên Bình vận hành lưới điện.

 

Thực hiện Nghị quyết số 41/NQ-CP của Chính phủ ngày 9/4/2020, Bộ Công Thương đã chỉ đạo ngành điện giảm giá điện, giảm tiền điện để bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Xung quanh nội dung này, phóng viên (PV) Báo Yên Bái đã trao đổi với ông Đặng Văn Thanh - Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB).

 

P.V: Xin ông cho biết thời gian thực hiện và những đối tượng khách hàng nào được giảm giá, đơn giá được giảm ở những bậc thang nào?

 

Ông Đặng Văn Thanh: Để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phần nào cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của nhân dân do tác động của dịch COVID-19, thời điểm giảm giá điện và giảm tiền điện được xác định theo kỳ ghi chỉ số tại công tơ điện của khách hàng sử dụng trong 3 tháng, gồm tháng 4, 5, 6/2020, tương ứng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7/2020. 

 

Đối với giảm tiền điện, các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được áp dụng giảm 100%; các cơ sở khám, chữa bệnh có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19, các khách sạn và các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 20%. 

 

Trong giảm giá điện, đối tượng khách hàng sản xuất và kinh doanh được giảm giá điện ở tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm với mức giảm 10% so với đơn giá tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ bình quân và quy định giá bán điện. 

 

Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, được giảm 10% so với đơn giá tại Quyết định số 648/QĐ-BCT đối với các bậc thang giá điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh/tháng). Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch được điều chỉnh giá điện giảm từ mức giá điện áp dụng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ nay xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các hộ sản xuất.

 

P.V: Ngành điện Yên Bái sẽ tổ chức thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Công thương ra sao, thưa ông?

 

Ông Đặng Văn Thanh: Để thực hiện chủ trương này, Công ty Điện lực Yên Bái sẽ tổ chức việc ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn thực hiện theo đúng thời gian đã quy định, thông báo lịch ghi chỉ số để khách hàng biết và giám sát việc ghi chỉ số, thông báo điện năng sử dụng và tiền điện cho khách hàng, cập nhật chỉ số công tơ vào chương trình kinh doanh để tính toán, lập hóa đơn điện tử; tuyệt đối không thực hiện việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng trong các kỳ ghi chỉ số tháng 5, 6, 7/2020. 

 

Đồng thời, kiểm soát mức giá bán điện được giảm của từng đối tượng khách hàng trên chương trình kinh doanh trước khi phát hành hóa đơn tiền điện các kỳ tháng 5, 6 và 7/2020. Công ty cũng sẽ phối hợp với Báo Yên Bái, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh để tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện biết chủ trương này và cùng phối hợp thực hiện.

 

 

Đồng chí Đặng Văn Thanh (áo đậm, đứng giữa) kiểm tra công tác điều khiển vận hành lưới điện . 

 

P.V: Trong giai đoạn phòng chống dịch hiện nay và khi đã bắt đầu bước vào mùa nắng nóng, ngành điện Yên Bái có khuyến cáo gì để người dân không phải trả hóa đơn tiền điện tăng quá cao, thưa ông?

 

Ông Đặng Văn Thanh: Năm nay, do ảnh hưởng của dịch, học sinh nghỉ học dài ngày, người dân hạn chế ra đường và mùa nắng nóng đã bắt đầu, để hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao, chúng tôi khuyến cáo khách hàng sử dụng điện theo nguyên tắc "4 đúng": "Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, tắt các thiết bị điện khi không cần thiết; không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm, trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng; dùng quạt thay cho máy lạnh khi không quá nóng... 

 

P.V: Xin cảm ơn ông!

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan