Bạn đang ở đây

Yên Bái xử phạt trường hợp đầu tiên không đeo khẩu trang nơi công cộng

31/03/2020 15:00:21

Ngày 31/3, Thanh tra Sở Y tế Yên Bái đã ra quyết định xử phạt 200 nghìn đồng đối với chị L.T.H với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc.

 

Thực hiện Công văn số 792 của UBND tỉnh ngày 28/3 về 10 việc người dân Yên Bái cần làm để phòng, chống dịch COVID-19, sáng ngày 31/3, Đoàn liên ngành gồm Thanh tra Sở Y tế, Công an tỉnh và lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc. 

 

 

Chị L, T. H. với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc bị lực lượng chức năng xử phạt.

Trong quá trình đi kiểm tra, vào khoảng 10h30 ngày 31/3, lực lượng chức năng đã phát hiện chị L.T.H (SN 1987), thường trú thôn Lương Thịnh, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái, là nhân viên phục vụ quán cơm trong khuôn viên Bến xe Yên Bái, có hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế Yên Bái đã ra quyết định xử phạt 200 nghìn đồng đối với chị L.T.H. 

Đây là trường hợp đầu tiên của tỉnh Yên Bái bị lực lượng chức năng xử lý về hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng sau khi Công văn số 792 của UBND tỉnh ngày 28/3 về 10 việc người dân Yên Bái cần làm đề phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu lực.

Biên bản xử phạt đối với chị L.T.H.

 

Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang bước vào giai đoạn khẩn trương, quyết liệt, do đó, các lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử phạt đối với những trường hợp cố tình vi phạm không đeo khẩu trang tại nơi công cộng và nơi làm việc; tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện  tốt 10 việc cần làm theo Công văn của UBND tỉnh để chung tay cùng toàn xã hội đẩy lùi dịch COVID-19.

Nguồn: báo Yên Bái

Tin liên quan