Bạn đang ở đây

Yên Bái: Trật tự an toàn xã hội dịp tết ổn định

12/02/2019 08:35:52

Trong 9 ngày tết, tình hình trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh nông thôn, an ninh thông tin, an ninh văn hóa – tư tưởng và an ninh xã hội không xảy ra bị động, bất ngờ. 

 

Các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh bảo đảm an toàn tuyệt đối. Lực lượng công an toàn tỉnh đã tập trung cao độ, thực hiện tốt các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối các điểm tổ chức văn hóa, văn nghệ, bắn pháo hoa đêm giao thừa, bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân vui tết, đón xuân vui vẻ, an toàn. 

 

Đặc biệt, lực lượng công an đã bảo đảm an toàn tuyệt đối đoàn công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến làm việc và phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia tại tỉnh Yên Bái. 

 

Về công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, những ngày nghỉ tết không xảy ra vụ án giết người, không xảy ra án cướp tài sản, không xảy ra các vụ gây rối trật tự công cộng. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy được thực hiện tốt. 

 

Người dân đã cơ bản thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Chính phủ và của tỉnh Yên Bái về phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm về sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo, đốt và thả "đèn trời”.

 

 Có được kết quả kể trên là nhờ lực lượng công an và các địa phương đã nghiêm túc thực hiện Kế hoạch số 135 ngày 15/11/2018 về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; Công văn số 1541 ngày 21/1/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái về một số nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. 

 

Quán triệt mệnh lệnh của cấp trên, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và công an các huyện, thị đều xây dựng và triển khai kế hoạch riêng, bảo đảm sát hợp với chức năng, nhiệm vụ cụ thể của đơn vị mình, lấy phòng ngừa làm chính, tăng cường công tác nắm tình hình, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát. 

 

Song song với việc tuyên truyền để người dân và các cơ quan, đơn vị, trường học tăng cường cảnh giác, phòng ngừa kẻ gian, lực lượng công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt tình hình diễn biến tội phạm, đặc biệt là những ổ nhóm trộm cắp, tụ điểm có khả năng diễn ra các hành vi cờ bạc, mua bán trái phép các chất ma túy; thực hiện kiểm danh, kiểm diện, gọi hỏi răn đe các đối tượng trong diện quản lý; thực hiện hàng trăm ca tuần tra với sự xuất hiện công khai của các lực lượng cảnh sát như: giao thông, cơ động, trật tự… và tuần tra bí mật của lực lượng cảnh sát hình sự sẵn sàng xử lý, trấn áp tội phạm. 

 

Tại các thôn bản, tổ dân phố, cảnh sát khu vực, công an phụ trách xã đã cùng với lực lượng công an xã và bảo vệ khu phố thực hiện ứng trực và tuần tra trên khắp các ngõ xóm, bản làng và khu dân cư. Riêng lực lượng Công an tỉnh đã tổ chức 154 ca, 917 lượt, 3.458 giờ tuần tra trên các tuyến đường bộ, qua đó phát hiện, xử lý hành chính 489 trường hợp vi phạm, tạm giữ 3 ô tô, 87 mô tô và các giấy tờ liên quan khác. 

 

Với sự xuất hiện thường xuyên, liên tục của lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, mọi đối tượng tội phạm dù có thủ đoạn tinh vi đến đâu vẫn không thể phạm tội. Người dân luôn cảm nhận không khí an vui trong những ngày tết. 

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra một số vụ việc trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội gồm: 1 vụ phạm pháp hình sự (giao cấu với người chưa đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi), đã bắt giữ 1 đối tượng và khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 

 

Ngoài ra, lực lượng công an còn bắt giữ 1 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 7 gói hêrôin (giảm 3 vụ, 6 đối tượng so với cùng kỳ năm trước). 

 

Kỳ nghỉ tết đã kết thúc nhưng lễ hội mùa xuân và các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân vẫn diễn ra; đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vẫn được lực lượng công an tiếp tục tổ chức thực hiện, bằng các biện pháp nghiệp vụ và phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh hiệu quả với mọi đối tượng, trong đó tập trung giữ vững an ninh chính trị ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đánh mạnh vào tệ nạn cờ bạc, tội phạm về môi trường…

Nguồn: Báo yên Bái

Tin liên quan