Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tham dự hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIV năm 2019

26/06/2019 08:42:36

 

Đại diện phía tỉnh Yên Bái có ông Trương Ngọc Biên – Giám đốc Sở Công Thương làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các phòng chức năng; lãnh đạo, cán bộ  Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại và đại diện một số cơ sở CNNT trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, tổng kinh phí khuyến công thực hiện năm 2018 vừa qua của 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là 142.727 triệu đồng, tăng 10,7% so với năm 2017. Hoạt động khuyến công đã tổ chức đào tạo nghề và nâng cao tay nghề cho 2.724 lao động; đào tạo nâng cao năng lực quản lý và khởi sự doanh nghiệp cho 3.490 người; hỗ trợ xây dựng 35 mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất sản phẩm mới, công nghệ mới và 407 cơ sở ứng dụng máy móc hiện đại và tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các khâu sản xuất và xử lý ô nhiễm môi trường; hỗ trợ tổ chức 24 Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực, tỉnh, huyện; hỗ trợ 62 cơ sở trong các hoạt động lập dự án đầu tư, marketing, thiết kế mẫu mã bao bì đóng gói…

Tại Hội nghị, đại diện các tỉnh, thành phố đã tích cực trao đổi, thảo luận, phân tích những khó khăn, tồn tại và đề ra các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện để Bộ Công Thương và Cục Công Thương địa phương có hướng chỉ đạo, hỗ trợ hoạt động khuyến công ngày càng phát triển và có chiều sâu.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đặng Hoàng An - Thứ trưởng Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo Trung tâm khuyến công của địa phương mình thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong năm 2019, đảm bảo xây dựng kế hoạch khuyến công đúng thời hạn và chất lượng. tập trung nghiên cứu và áp dụng thực hiện hiệu quả các quy định mới. Tiếp tục đẩy mạnh sâu rộng công tác tuyên truyền để chuyển tải đầy đủ, kịp thời các thông tin về cơ chế, chính sách hoạt động khuyến công; tăng cường kiên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng và liên kết giữa các vùng để trao đổi kinh nghiệm trong phát triển hoạt động khuyến công.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu về dự cùng thông qua 5 nhóm mục tiêu và 8 nhóm giải pháp cho thời gian tới, cam kết những hành động thiết thực, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế đất nước trong tình hình mới. Những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác được Bộ Công Thương biểu dương, khen tặng.  Hội nghị cũng đã thống nhất trao cờ đăng cai Hội nghị Khuyến công lần thứ XV cho Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên.

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan