Bạn đang ở đây

Yên Bái tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở

21/10/2019 08:57:52
Cán bộ Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật - Sở Tư Pháp soạn thảo văn bản phục vụ công tác tuyên truyền.

Cán bộ Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật - Sở Tư Pháp soạn thảo văn bản phục vụ công tác tuyên truyền.

 

Năm 2018, Phòng PBGDPL đã tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền, trong đó 1 hội nghị về công tác báo cáo viên pháp luật, 1 hội nghị triển khai Ngày Pháp luật Việt Nam cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật, pháp chế sở, ban, ngành và cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp; phối hợp với các địa phương tổ chức 34 hội nghị và cuộc tuyên truyền điểm tại thôn, bản và trường học ở một số xã, thu hút trên 14.600 người tham dự. 

 

Đồng thời, Phòng cũng đã tổ chức biên soạn, phát hành 4 số bản tin tư pháp với số lượng 4.000 cuốn, 2 bản tin tư pháp chuyên đề về Bộ luật Dân sự năm 2015 và Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo với số lượng 2.000 cuốn; 21 tờ rơi pháp luật về đất đai, ma túy, an toàn giao thông… với số lượng 20.000 tờ. 

 

Ông Lờ A Seng - cán bộ tư pháp xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải cho biết: "Thời gian qua, xã Lao Chải đã phối hợp với Phòng PBGDPL của Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến một số luật cho người dân như: Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hộ tịch; Luật Phòng, chống ma túy; Luật Giao thông đường bộ… Thông qua các buổi PBGDPL, nhận thức của bà con về pháp luật đã được nâng lên rõ rệt”. 

 

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Phòng PBGDPL đã tổ chức 3 hội nghị truyền thông về tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại các xã Cao Phạ, Lao Chải, Mồ Dề (Mù Cang Chải) và 4 hội nghị PBGDPL tại các xã Đại Lịch, Chấn Thịnh, Sơn Lương, Đồng Khê (Văn Chấn) thu hút trên 2.000 người tham dự; phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện nhiều chuyên mục về công tác PBGDPL. 

 

Phòng PBGDPL còn hướng dẫn các địa phương tiến hành kiện toàn các tổ hòa giải ở cơ sở; tham mưu, hướng dẫn thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2019 góp phần xây dựng nông thôn mới.

 

Bà Nguyễn Thu Phương - Trưởng Phòng PBGDPL, Sở Tư pháp trao đổi: "Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức các chuyến đi cơ sở, bình quân tại 15 đến 20 xã, phường, thị trấn; chú trọng địa bàn vùng sâu, vùng xa, nơi có trình độ dân trí thấp, nhận thức của người dân về pháp luật còn hạn chế để giúp bà con nâng cao hiểu biết về pháp luật…”. 

 

Từ những hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác PBGDPL đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và đồng bào DTTS nói riêng trong chấp hành pháp luật.

Nguồn: báo Yên Bái

Tin liên quan