Bạn đang ở đây

Yên Bái: “Sốt” trà chanh vỉa hè

30/10/2019 14:08:35
Trung bình mỗi ngày Tiệm trà chanh Tmore đón khoảng hơn 300 lượt khách.

Trung bình mỗi ngày Tiệm trà chanh Tmore đón khoảng hơn 300 lượt khách.

 

Với thực đơn đồ uống, đồ ăn vặt phong phú, đa dạng, giá cả phù hợp với nhiều đối tượng, không gian gần gũi, trẻ trung, hiện đại, thoáng mát, các tiệm trà chanh đã trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ tính riêng khu vực gần Vincom Yên Bái, thành phố Yên Bái đã có tới 5 tiệm trà chanh mới mở thuộc các thương hiệu như: Tmore, Chill, Bụi Phố, Happy Tea... Tiên phong cho trào lưu trà chanh vỉa hè tại thành phố Yên Bái phải kể đến Tiệm trà chanh Tmore ở số 132, đại lộ Nguyễn Thái Học. 

 

Chị Đặng Thị Hương Giang - Chủ tiệm Trà chanh Tmore ở số 132, đường Nguyễn Thái Học cho biết: "Thương hiệu trà chanh Tmore có xuất xứ từ Bắc Ninh và hiện đã có trên 150 cơ sở tại khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách, ngoài 2 món trà chanh, trà quất chủ đạo, Tmore còn có một menu đa dạng đồ ăn thức uống của giới trẻ với giá trung bình chỉ từ 10 - 30 ngàn đồng. Ngoài ra còn có nhiều đồ uống phù hợp với giới trẻ, như: trà đào, kakao, sữa dừa thạch cỏ thơm, nước ép cam, dưa hấu... và đặc biệt còn có thêm nhiều món ăn vặt là hạt hướng dương, khô gà lá chanh, bò khô... Trung bình mỗi ngày, Tiệm trà chanh đón khoảng hơn 300 lượt khách. Những tối cuối tuần từ thứ Sáu đến Chủ nhật hầu như quá tải, khách tới phải đợi đồ uống khá lâu”. 

 

Cùng với Tmore, những cái tên khác như Trà chanh Bụi phố, Happy Tea, Trà chanh phố cổ, Tiệm trà Bảo Long... cũng "hot” không kém. Hầu hết các tiệm trà chanh đều được chọn mở ở những vị trí đẹp, thuận tiện giao thông. Khách hàng có thể ngồi trong nhà hoặc ngoài trời tùy thích. 

 

Cùng với đó là rất nhiều các điều kiện đáp ứng nhu cầu văn hóa của giới trẻ như: view đẹp; đồ uống ngon; đồ ăn vặt phong phú; không gian thoáng mát; thái độ phục vụ của nhân viên chu đáo, thân thiện; kèm theo đó là dịch vụ "ship”, phục vụ nhu cầu của khách hàng không có thời gian ra ngoài... Nhiều quán đã sử dụng cốc thủy tinh dùng tại quán, ống hút giấy, cốc giấy nhằm hạn chế rác thải nhựa, thân thiện với môi trường. 

 

Là một tín đồ của trà chanh, bạn Đào Thùy Linh ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Bản thân tôi rất thích tụ tập ở những điểm ngồi vỉa hè dân dã, thoáng mát, giá cả hợp túi tiền. Chính vì thế tôi và bạn bè thường qua đây uống trà chanh, ăn vặt và trò chuyện sau những giờ làm việc căng thẳng mà lại có cảm giác như đang sống lại thời sinh viên khi được ngồi trà chanh ở phố cổ Hà Nội”. 

 

Giá rẻ, tiện lợi là lý do mà nhiều người luôn ưu ái chọn loại thức uống này để giải khát. Tuy nhiên, trước những thông tin vệ sinh an toàn thực phẩm từ những ly trà chanh thì người tiêu dùng cũng cần cân nhắc những nguy cơ độc hại có thể xảy ra, lựa chọn những địa chỉ uy tín đảm bảo chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Cùng với đó cần nêu cao ý thức của giới trẻ khi tụ tập ở nơi đông người để làm sao những tiệm trà chanh này trở thành điểm đến giao lưu, chia sẻ mang nét đẹp văn hóa, văn minh hiện đại.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan