Bạn đang ở đây

Yên Bái rộn ràng thị trường đồ chơi Trung thu

20/09/2018 09:53:14

Từ đồ chơi truyền thống đến đồ chơi hiện đại đều được bày bán tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Yên Bái, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em nhỏ một tết Trung thu ý nghĩa.

 

Đồ chơi Trung thu rất đa dạng từ đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng đến đèn lồng có nhạc, mặt nạ... mẫu mã đẹp mắt, sặc sỡ sắc màu. Các bậc phụ huynh đều muốn dành cho con em mình những món đồ chơi vừa an toàn, ý nghĩa vừa có giá cả hợp lý.

 

Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, năm nay nhiều cửa hàng bán đồ chơi trên địa bàn thành phố Yên Bái nhập nhiều mặt hàng đồ chơi Trung thu trong nước sản xuất, giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp mắt.

 

Chị Vũ Thị Thúy Mai, chủ cửa hàng đồ chơi Ngọc Mai trên đường Điện Biên, thành phố Yên Bái cho biết: "Năm nay, cửa hàng tôi chủ yếu bán đồ chơi tết Trung thu của Việt Nam sản xuất. Đèn các loại hình con vật có thêm nhạc được nhập từ Hà Nội về, còn những loại đèn ông sao nhập từ Nam Định... Chất lượng tốt, giá bình dân, ai cũng dễ dàng mua đồ chơi tặng con em mình”.

 

Tham khảo thị trường, các mặt hàng đồ chơi trung thu có nhạc giá dao động khoảng từ 35.000 đồng đến 65.000 đồng/chiếc, những mặt hàng đèn giấy khoảng 15.000 đồng đến 20.000 đồng/chiếc. Với mức giá này, người tiêu dùng có thể mua quà Trung thu cho con trẻ mà không cần đắn đo nhiều.

 

Nắm bắt thị yếu khách hàng, nhiều làng nghề truyền thống sản xuất đồ chơi trung thu đã cải tiến mẫu mã, nhiều đồ chơi truyền thống như: đầu lân lớn nhỏ hay mặt nạ ông Địa màu sắc rực rỡ đẹp mắt, khiến trẻ em rất thích thú.

 

Cháu Nguyễn Văn Hiệp ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Cháu rất thích tết Trung thu vì được bố mẹ mua đồ chơi, được xem múa lân, đi rước đèn, phá cỗ cùng các bạn trong tổ dân phố nữa. Năm nay, cháu chọn mua đầu lân và mong tết Trung thu đến thật nhanh ạ!”.

 

Chị Trần Thị Hằng, mẹ cháu Hiệp cho biết: "Với mong muốn tạo sự khám phá, hiểu biết cho con khi tết Trung thu đến, tôi dẫn con đi siêu thị, cửa hàng đồ chơi xem và chọn mua những đồ chơi. Năm nay, mẫu mã và chất lượng đồ chơi Việt hơn hẳn so với các năm trước, tôi thấy rất hài lòng. Ngoài đồ chơi, tôi còn mua cho con những cuốn truyện sự tích tết Trung thu để cháu hiểu thêm về ý nghĩa của tết đoàn viên”.


Để có một tết Trung thu ý nghĩa, bên cạnh phá cỗ thì những món đồ chơi cũng là một phần quan trọng làm nên niềm vui trong đêm hội trăng rằm. Hy vọng, mọi trẻ em sẽ có được những món đồ chơi an toàn, ý nghĩa để ngày rằm tháng tám thêm đầm ấm, vui tươi.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan