Bạn đang ở đây

Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19

05/10/2020 08:28:13

YênBái - Ngày 3/10, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

 

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái.

 

Tròn 30 ngày, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới tại cộng đồng

 

Theo báo cáo, đến nay, tròn 30 ngày, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới tại cộng đồng. Tổng số người nhiễm Covid-19 là 1.095, trong đó, có 35 người tử vong, 1.010 người đã bình phục. Tình hình dịch tại Việt Nam đã cơ bản được khống chế tốt. Tuy nhiên, nguy cơ tái bùng phát dịch vẫn luôn thường trực khi dịch trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp. 

 

Tại Hội nghị, đại diện các ngành, địa phương, đơn vị đã tập trung đánh giá, phân tích và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm duy trì vững chắc kết quả đạt được.

 

Yên Bái chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19

 

Tỉnh Yên Bái đến nay chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19. Toàn tỉnh ghi nhận 37 trường hợp nghi ngờ, trong đó, có 10 trường hợp đi từ thành phố Đà Nẵng về, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Các cơ quan chức năng đã cách ly tập trung 276 người tại khách sạn và các cơ sở cách ly tập trung. Hiện còn 23 chuyên gia nước ngoài đang được cách ly tại khách sạn; trên 3.200 người đã hoàn thành việc cách ly tại nhà; tiến hành theo dõi sức khỏe tại nhà cho trên 3.000 người.

 

Phát huy nguyên tắc 5 bước chống dịch

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam quán triệt những việc cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để đảm bảo mục tiêu kép "vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế”; tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Biện pháp đầu tiên và hiệu quả nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng bệnh. Tiếp đến là phát hiện sớm, truy vết, cách ly kịp thời; thực hiện giãn cách xã hội là giải pháp cần thiết để ngăn chặn, không để dịch lây lan, bùng phát diện rộng. Cần phát huy nguyên tắc 5 bước chống dịch: phát hiện nhanh; truy vết, cách ly triệt để; khoanh vùng, dập dịch kịp thời; điều trị hiệu quả và đặc biệt là phát huy vai trò tham gia chống dịch của toàn thể nhân dân. Về lâu dài, cần xác định chung sống an toàn với dịch bệnh. 

 

Để làm được điều này, Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền các địa phương phải siết chặt quản lý đối với người nước ngoài vào, lưu trú tại địa bàn, thực hiện khai báo y tế đầy đủ, theo dõi sức khoẻ hàng ngày, ít nhất là 14 ngày sau thời gian cách ly. Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thiết lập, hoàn thiện "Bản đồ an toàn phòng, chống Covid-19” để mọi cấp, ngành, người dân biết, thực hiện.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan