Bạn đang ở đây

Yên Bái: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ nội địa

16/06/2020 14:29:41

Những năm qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm nông sản đặc sản đã được tiêu thụ rộng rãi và được thị trường biết đến.

Các đại biểu thăm quan gian hàng nông sản Yên Bái bên trong siêu thị Big C

 

Năm 2018, 2019, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã tổ chức các tuần hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản của tỉnh tại hệ thống siêu thị Hapro và Big C và đã hỗ trợ đưa các sản phẩm vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị như: Miến Giới Phiên, măng khô, thịt lợn sấy, thịt trâu sấy, cam lòng vàng, khoai sọ Lục Yên, trà quế túi lọc, cam sen, cam sành, cam lòng vàng Văn Chấn, mật ong Mù Cang Chải, chè Suối Giàng.

Những tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lan rộng và bùng phát tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong nước dịch Covid-19 đã tác động đến nhiều mặt của đời sống, ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, gây gián đoạn lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải ngừng hoạt động, giảm quy mô sản xuất, công tác xúc tiến thương mại của tỉnh Yên Bái cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, Ban giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái công tác Xúc tiến thương mại của tỉnh vẫn được duy trì và hoạt động tốt. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông lâm thuỷ sản thông qua các kênh như: Đăng thông tin trên các website của ngành, của tỉnh và của Cục Xúc tiến thương mại; In ấn các ấn phẩm giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh bằng ngôn ngữ Việt - Hàn, Việt - Nhật gửi đến Cục Xúc tiến thương mại, các Sở Công Thương, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh bạn; Phát hành bản tin Công Thương kịp thời cung cấp các thông tin, chính sách của Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp trong thời kỳ dịch Covid-19;….. Đặc biệt 6 tháng đầu năm 2020 đã tư vấn, hỗ trợ đưa 02 sản phẩm lạc ri đỏ Lục Yên và măng tre tươi vào hệ thống siêu thị Big C Hà Nội. Hiện tại 02 sản phẩm này đã được hệ thống siêu thị Big C kiểm tra thực tế và xác nhận các điều kiện về tiêu chuẩn đưa vào hệ thống.

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan