Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đi khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại tại Trung Quốc

01/11/2019 09:23:15

Từ ngày 16/9 đến ngày 22/9/2019 Sở Công thương Yên Bái tổ chức đoàn cán bộ quản lý và lãnh đạo các doanh nghiệp của tỉnh đi khảo sát tìm kiếm thị trường, xúc tiến thương mại tại Đài Loan (Trung Quốc).

Đoàn do đồng chí Phạm Trung Lân - Phó giám đốc Sở Công Thương làm trưởng đoàn cùng 19 thành viên. Đoàn đã đến làm việc, gặp gỡ, kết nối giao thương với tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp tại các thành phố: Mông Tự, Côn Minh, Ngọc Khê, Nam Ninh - Trung Quốc.

Đoàn thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh, Thương vụ Việt Nam tại Côn Minh. Đại diện thương vụ Việt Nam tại Côn Minh - Ông Đỗ Quốc Hương - Trưởng chi nhánh đã trao đổi thông tin với doanh nghiệp về đất nước, con người Trung Quốc, những sản phẩm của doanh nghiệp Yên Bái có khả năng xuất khẩu sang Đài Loan và những điều cần biết khi giao dịch thương mại với các đối tác Trung Quốc (thủ tục xuất nhập khẩu; cơ chế chính sách mậu dịch giữa hai nước; yêu cầu về chất lượng sản phẩm khi xuất khẩu sang Trung Quốc …).

Tại buổi làm việc của đoàn Thành phố Ngọc Khê (thành phố kết nghĩa với Yên Bái) đoàn đã gặp gỡ 56 doanh nghiệp của thành phố Ngọc Khê trong đó có rất nhiều lĩnh vực: hoa và cây cảnh, sản xuất phân bón, công nghệ phẩm. sản xuất và kinh doanh thiết bị cơ giới, dược phẩm, dây cáp, sản xuất tinh dầu,… Ông Tự Phúc Trang – Chủ tịch Ủy ban xúc tiến thương mại quốc tế Thành phố Ngọc Khê đã giới thiệu về những tiềm năng thế mạnh của Ngọc Khê, các Doanh nghiệp của thành phố Ngọc Khê quan tâm đến một số sản phẩm của Yên Bái như: nông sản: rau, chè, gừng khô, phân bón, đá vôi trắng, quế (sản xuất dược phẩm), ….Một số Doanh nghiệp của Yên Bái đã kết nối được với doanh nghiệp của thành phố Ngọc Khê trong các lĩnh vực như sản xuất phân bón, hạt giống, nguyên liệu chế biến dược phẩm, máy móc khoáng sản,…

Tại Hội chợ quốc tế Caexpo Nam Ninh đoàn doanh nghiệp Yên Bái đã đi tham quan các khu gian hàng giới thiệu tại Hội chợ về các mặt hàng nông sản, thực phẩm, đồ gia dụng, máy móc thiết bị chế biến, bao bì … Tại đây các doanh nghiệp đã gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm với các đối tác Trung Quốc và các nước tại Hội chợ.  

Tại thành phố Nam Ninh đoàn đã tham quan và làm việc với Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Quảng Tây, gặp gỡ kết nối giao thương với 8 doanh nghiệp của thành phố Nam Ninh, Doanh nghiệp hai bên đã gặp gỡ trao đổi thông tin, kết nối trong các lĩnh vực cả hai cùng quan tâm như sản xuất khoáng sản, máy móc thiết bị sản xuất khoáng sản, thiết bị điện, sản xuất nông sản sạch, dược liệu,…

Trong thời gian công tác tại Trung Quốc đoàn đã đạt được mục tiêu kế hoạch, đảm bảo lịch trình của chương trình công tác đã đề ra. Chuyến công tác đã góp phần tạo điều kiện cho các cán bộ quản lý nhà nước và các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái mở rộng hợp tác, kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới. Các doanh nghiệp hai bên bước đầu đã đạt được những thỏa thuận, ghi nhớ cần thiết trong việc tiếp tục liên hệ trao đổi để có thể tiến tới ký kết các hợp đồng mua bán.

 Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan