Bạn đang ở đây

Yên Bái: Chú trọng thị trường xuất khẩu

05/03/2020 14:26:23

 

Description: yen bai chu trong thi truong xuat khau

Hội nghị triển khai công tác xúc tiến thương mại năm 2020

Về công tác xúc tiến thương mại, trong năm 2019, ngành Công Thương tỉnh Yên Bái đã tổ chức 20 hoạt động hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, 3 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi; tổ chức tuần hàng tiêu thụ các sản phẩm đặc sản của tỉnh tại siêu thị Hapromart và Big C Hà Nội. Tỉnh cũng đã đưa được 11 sản phẩm vào các siêu thị gồm: miến đao Giới Phiên, măng nứa khô, mật ong Mù Cang Chải, trà quế, chè Suối Giàng, khoai Lục Yên, cam Văn Chấn, cam Lục Yên, bưởi Đại Minh... Cùng với đó, ngành Công Thương tư vấn, hỗ trợ trên 300 doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử; chất lượng hoạt động của sàn giao dịch điện tử được nâng cao với 900 lượt doanh nghiệp và 2.000 lượt sản phẩm chào bán trên sàn giao dịch điện tử. Hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu được chú trọng, xúc tiến thương mại trong nước, trong tỉnh được triển khai sâu rộng.

Trong năm qua, ngành Công Thương địa phương đã tập trung vào công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh đến với thị trường trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, ngành Công Thương cũng tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, tập trung hỗ trợ và tư vấn về thủ tục đăng ký bảo hộ logo, nhãn hiệu và thiết kế bao bì sản phẩm, thiết kế xây dựng tờ rơi giới thiệu sản phẩm, thông tin về việc xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Description: yen bai chu trong thi truong xuat khau

Đá trắng là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Yên Bái

Năm 2020, hoạt động xúc tiến thương mại của Yên Bái sẽ chú trọng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của tỉnh cả thị trường trong nước và xuất khẩu; tiếp tục hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử; tăng cường công tác kết nối cung cầu; xây dựng các thương hiệu, nhãn hiệu một số sản phẩm chủ lực của địa phương… Theo đó, ngành Công Thương sẽ tổ chức đoàn khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Liên bang Nga; tổ chức gian hàng và hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh.

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan