Bạn đang ở đây

Xúc tiến chiến dịch ‘Chào mừng đến với châu Á’

11/09/2018 09:20:34

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, thành phố Hà Nội xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn cần tập trung phát triển. Ông Quý cho biết, những năm gần đây, Hà Nội đã thu hút trên 24 triệu lượt khách du lịch, tăng bình quân trên 10%/năm, trong đó khách quốc tế đạt trên 5 triệu khách/năm, tăng trên 20%/năm. Hợp tác quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch ngày càng được quan tâm, trong đó thành phố rất coi trọng, tham gia tích cực các hoạt động của Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á.

Đây là lần thứ 4 thành phố Hà Nội là chủ nhà tổ chức Hội nghị thường niên CPTA, trong đó Hội nghị chính thức thảo luận việc thực hiện các dự án hợp tác chung “Chào mừng đến với châu Á”; các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, trao đổi giữa các đoàn khảo sát song phương, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Hội nghị mở rộng thảo luận các giải pháp phát triển ngành du lịch châu Á với sự tham gia của các thành phố thành viên Hội nghị CPTA 16 lần này, gồm các thành phố thành Tokyo, Kuala Lumpur, Jakarta, Đài Bắc, Metropolitan Manila, Hà Nội và đại diện các doanh nghiệp du lịch và đại diện các doanh nghiệp du lịch.

Trong khuôn khổ Hội nghị lần này còn có Triển lãm giới thiệu hình ảnh du lịch đặc sắc của các quốc gia thành viên, các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của thành phố Hà Nội tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ - vị trí trung tâm của Thủ đô Hà Nội. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng sâu sắc tới công chúng và khách tham quan.

xuc tien chien dich chao mung den voi chau a

Chương trình khảo sát chuyên đề cũng sẽ giúp đại biểu đến từ các quốc gia thành viên tìm hiểu giá trị các di sản văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch CPTA Yuji Fujita cho biết, bên cạnh thảo luận về những biện pháp và hoạt động cụ thể mà 10 thành phố thành viên muốn hướng tới nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch châu Á, Hội nghị năm nay cũng giúp các doanh nghiệp du lịch từ 10 thành phố thành viên có cơ hội để tiếp cận, trao đổi và cùng nhau hợp tác trong việc phát triển du lịch châu Á.

Với các hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, ngành du lịch Hà Nội sẽ có cơ hội giới thiệu với bạn bè quốc tế về một thủ đô năng động, thân thiện, mến khách; cũng như quảng bá tiềm năng du lịch, truyền thống văn hoá lịch sử, các điểm đến du lịch, các sản phẩm và dịch vụ du lịch Hà Nội; thông qua đó xây dựng các chương trình du lịch phù hợp, hấp dẫn với du khách quốc tế góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và vị thế của thành phố Hà Nội nói chung trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á gồm các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch thuộc 10 thành phố thành viên trong mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 (ANMC21): Tokyo, Bangkok, New Delhi, Kuala Lumpur, Jakarta, Seoul, Đài Bắc, Metropolitan Manila, Tomsk và Hà Nội. Trong đó, Giám đốc Cục Lao động và Công nghiệp Tokyo là Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á và Ban Thư ký Hội đồng là đơn vị thường trực của Hội đồng nằm trong cơ quan này.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan