Bạn đang ở đây

Văn Chấn tổ chức đêm tiệc trà Suối Giàng

10/06/2020 15:57:43

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và Festival Dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” khu vực phía tây tỉnh Yên Bái năm 2020, tối 6/6, tại Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng, huyện Văn Chấn tổ chức đêm tiệc trà.

Giao lưu văn nghệ tại đêm tiệc

Xã Suối Giàng huyện Văn Chấn hiện có trên 500 ha chè Shan, trong đó quần thể 400 cây chè Shan trên 100 năm tuổi đã được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là Cây di sản Việt Nam. Sản phẩm chè Suối Giàng đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận nhãn hiệu độc quyền, và là sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao. Bên cạnh những giá trị lịch sử, văn hóa, cây chè Suối Giàng còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, là nguồn thu nhập chính của người dân xã Suối Giàng. Để cây chè Shan tuyết được giữ vững và trở thành thương hiệu, những năm qua UBND xã Suối Giàng cùng với bà con đồng bào Mông nơi đây đã quảng bá thương hiệu chè bằng cách kết hợp giữa văn hóa chè, văn hóa bản địa với phát triển du lịch. Qua đó, thương hiệu chè Suối Giàng ngày càng được vươn xa trong và ngoài nước, giúp đồng bào Mông làm giàu trên vùng tài nguyên vô giá này.

Tại đêm tiệc trà, các vị đại biểu khách mời cùng du khách gần xã đã được thưởng thức các loại trà Shan Tuyết do nhân dân các thôn bản trên địa bàn xã Suối Giàng sản xuất. Cùng thưởng thức các loại trà đặc biệt như Diệp trà, Hồng trà, Bạch trà, Hoàng trà do HTX Suối Giàng và HTX du lịch, sinh thái Suối Giàng sản xuất. Đồng thời được giao lưu văn hóa, văn nghệ với đồng bào Mông trong không gian văn hóa trà đậm đà bản sắc dân tộc.

Đêm tiệc trà Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; tiếp tục tái khởi động các hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 tại Việt Nam. Đồng thời nhằm giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về giá trị, chất lượng sản phẩm chè Shan Tuyết, từng bước xây dựng thương hiệu chè Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng.

Nguồn: CTTDTYB

Tin liên quan