Bạn đang ở đây

Tuyên truyền ngoại khoá về giảm thiểu sử dụng túi nilon tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

16/12/2019 08:22:23
Lãnh đạo Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh trao giải nhất, nhì cho các em học sinh đạt giải trong 2 phần thi văn nghệ và vẽ tranh.

Lãnh đạo Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh trao giải nhất, nhì cho các em học sinh đạt giải trong 2 phần thi văn nghệ và vẽ tranh.

 

Nằm trong khuôn khổ của Chương trình tuyên truyền giảm thải sử dụng túi nilon khó phân huỷ trong sinh hoạt gắn tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về phân loại chất thải rắn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã tổ chức nhiều hoạt động như thi văn nghệ, vẽ tranh về chủ đề bảo vệ môi trường, tác hại của rác thải khó phân huỷ... 

 

Tại buổi tuyên truyền ngoại khoá, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 8 tiết mục văn nghệ và 25 bức tranh để trưng bày và chấm điểm trao giải. Bên cạnh hai phần thi, các em học sinh của nhà trường đã thể hiện những hiểu biết về rác thải nhựa, túi nilon khó phân huỷ thông qua việc trả lời chính xác các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra. 

 

Buổi tuyên truyền ngoại khoá tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là sự tiếp nối các hoạt động của các cấp, ngành đã triển khai thời gian qua nhằm tuyên truyền tác hại của việc sử dụng túi nilon khó phân huỷ trong sinh hoạt; thay đổi thói quen, giảm thiểu tiến tới chấm dứt sử dụng túi nilon khó phân huỷ, chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. 

 

Thông qua các hoạt động của buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được truyền tải những kiến thức, thông điệp về tác hại của rác thải nhựa, ảnh hưởng của rác thải nhựa đến môi trường và sức khoẻ con người. Đồng thời đây cũng là dịp các em được giao lưu, học hỏi, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp trong nhà trường cũng như nơi sinh sống. 

 

Tại buổi tuyên truyền ngoại khoá, Quỹ Bảo vệ môi trường đã trao 300 túi đeo chéo, ba lô, áo phông cho các học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Nguồn: báo Yên Bái

Tin liên quan