Bạn đang ở đây

Trung Quốc xem xét thuế chống bán phá giá đối với các loại ngũ cốc của Mỹ

12/04/2019 10:27:46

Theo đó, tài liệu được công bố ngày 8/4 cho biết, Hội đồng Ngũ cốc Mỹ đã yêu cầu Bộ Thương mại Trung Quốc chấm dứt thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với các loại ngũ cốc chưng cất của Mỹ. Phía Trung Quốc đã không trả lời ngay lập tức nên không rõ kết quả của việc xem xét, đánh giá các mức thuế sẽ là gì.

DDGS là sản phẩm phụ của sản xuất ethanol và đã trở thành đóng góp chính cho lợi nhuận cho các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học. Sau khi thuế quan được thực hiện vào năm 2016, nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm mạnh. Trung Quốc đã nhập khẩu 3 triệu tấn DDGS trong năm 2016, chủ yếu từ Mỹ và tổng trị giá 684 triệu USD, theo dữ liệu hải quan Trung Quốc. Nhập khẩu năm đó đã giảm 55% so với năm 2015.

trung quoc xem xet thue chong ban pha gia doi voi cac loai ngu coc cua my

Yêu cầu của ngành công nghiệp Mỹ được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại giữa Bắc Kinh và Washington khi cả hai bên cố gắng đảm bảo một hiệp định nhằm chấm dứt cuộc chiến thuế quan trả đũa đã làm sôi động thị trường toàn cầu. Bắc Kinh đã cam kết trong các cuộc đàm phán này sẽ tăng nhập khẩu hàng nông sản của Mỹ.

Trung Quốc đặt mức thuế chống bán phá giá từ 42,2% đến 53,7% đối với DDGS của Mỹ vào tháng 1/2017, tăng từ 33,8% các mức thuế sơ bộ được thực hiện vào tháng 9/2016. Thuế chống trợ cấp dao động từ 11,2% đến 12%. Tài liệu được công bố đã yêu cầu các công ty thành viên nộp thông tin cho Hiệp hội đồ uống có cồn Trung Quốc trước ngày 10/4 về việc bán và sản xuất DDGS và mức thu nhập từ những năm gần đây. Tài liệu cũng nhằm tìm kiếm quan điểm của các thành viên về cách loại bỏ thuế quan sẽ tác động đến ngành công nghiệp và các công ty trong nước, cũng như ngành nông nghiệp địa phương, thu nhập của nông dân và các chương trình xóa đói giảm nghèo. Hiệp hội có kế hoạch thu thập tài liệu và gửi thông tin cho Bộ Thương mại Trung Quốc trong tuần này để đưa ra phán quyết cuối cùng.

Nguon: Bao Cong thuong

Tin liên quan