Bạn đang ở đây

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019: Quy tụ nhiều doanh nghiệp uy tín ngành thực phẩm, đồ uống

14/06/2019 14:45:17

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là sự kiện nổi bật và tiêu biểu trong ngành thực phẩm và đồ uống, là nền tảng kết nối kinh doanh hàng đầu, nơi quy tụ các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước. Qua 22 năm liên tiếp thành công, triển lãm đã ghi nhận những bước tăng trưởng đáng kể của các doanh nghiệp tham gia.

trien lam vietfood beverage propack vietnam 2019 quy tu nhieu doanh nghiep uy tin nganh thuc pham do uong
Triển lãm sẽ là nhịp cầu kinh doanh đối với doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, đồ uống

Theo thống kê, năm 2016 triển lãm có 425 doanh nghiệp tham gia, năm 2017 có 500 doanh nghiệp và đến năm 2018 có 550 doanh nghiệp góp mặt. Không chỉ vậy, tỷ lệ các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm và tham gia triển lãm cũng gia tăng đáng kể. Cụ thể năm 2016 có khoảng 41% trong tổng số, tương đương 178 doanh nghiệp thì đến năm 2018 có tới 59% là doanh nghiệp nước ngoài, tương đương 326 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Những con số này tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của thị trường Việt Nam trong ngành thực phẩm, đồ uống.

Với sức hút lớn, triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam đã tạo ra môi trường thuận lợi để mở rộng hợp tác, quảng bá và giới thiệu sản phẩm của Việt Nam. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài. Đồng thời là dịp để cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận, tìm kiếm cơ hội, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng của Việt Nam.

Với tổng diện tích triển lãm lên đến 15.000m2, triển lãm năm nay dự kiến thu hút hơn 18.000 lượt khách tham quan, với sự tham dự của gần 600 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ với đa dạng danh mục lĩnh vực trưng bày như: Thực phẩm; thủy, hải sản, đồ uống, thực phảm dinh dưỡng, thực phẩm thuốc, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, máy móc thiết bị sản xuất - đóng gói, bảo quản thực phẩm, nhượng quyền thương hiệu.

trien lam vietfood beverage propack vietnam 2019 quy tu nhieu doanh nghiep uy tin nganh thuc pham do uong
Tham gia kỳ triển lãm năm 2019 sẽ có nhiều doanh nghiệp quốc tế

Thời gian gần đây, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ, thân thiện với môi trường, và chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hàng ngày. Nắm bắt được xu thế này, tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2019 sẽ tập trung các khu gian hàng thực phẩm hữu cơ và nguồn gốc tự nhiên (Organic& Natural food) gồm các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, trưng bày các sản phẩm có chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ.

Đây cũng chính là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tìm kiếm đối tác phân phối, các đại lý lớn nhỏ tại Việt Nam về dòng sản phẩm sạch; khuyến khích các doanh nghiệp trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung của ngành thực phẩm đồ uống đầy tiềm năng và thu hút được sự quan tâm của phần lớn công chúng.

Bà Ngọc Bích, đại diện Tổng công ty Công nghiệp In, bao bì LIKSIN chia sẻ, qua 10 năm tham gia triển lãm, Liksin luôn kết nối được rất nhiều bạn hàng mới trong và ngoài nước, trong đó, khách hàng nước ngoài chiếm khoảng 40%. Chiến lược marketing và hoạt động xúc tiến thương mại chính của đơn vị là tham gia các kỳ triển lãm.

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019 do Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức song song tại hai thành phố lớn là Tp. Hồ Chí Minh (vào tháng 8) và Tp. Hà Nội (vào tháng 11). Năm 2019, Công ty Vinexad kỳ vọng Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019 sẽ có sự đột phá về số lượng khách tham quan không chỉ tại Việt Nam mà còn tiến tới mở rộng đến các quốc gia lân cận.

Tin liên quan