Bạn đang ở đây

Tổng kích cầu tiêu dùng, TP. Hồ Chí Minh cho doanh nghiệp giảm giá tối đa đến 100%

01/06/2020 09:36:25

Trước tâm lý thu hẹp chi tiêu hiện nay của người tiêu dùng, để vực dậy sức mua của thị trường nội địa cho giai đoạn hậu Covid- 19, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố” năm 2020.

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố” sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 30/7/2020.

Khi tham gia chương trình, doanh nghiệp có thể tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên tới 100%.

Đại diện của Sở Công Thương khẳng định, mức khuyến mại này được căn cứ theo khoản 4 và 5 Điều 6 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, Quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

tong kich cau tieu dung tp ho chi minh cho doanh nghiep giam gia toi da den 100
Ông Nguyễn Phương Đông - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về chương trình khuyến mại 60 ngày vàng 2020

Để tổ chức triển khai, Sở Công Thương đã họp với một số doanh nghiệp lớn, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn, lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới và cùng nhau trao đổi kế hoạch thực hiện. Qua đó, hầu hết các doanh nghiệp cho rằng chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố” là cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho họ triển khai các hoạt động khuyến mại đến người tiêu dùng. Điều này không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người dùng được mua sắm hàng hóa với giá cả phù hợp trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh gây ra như hiện nay.

Bên cạnh chương trình này, Sở Công Thương sẽ tổ chức sự kiện “Kích cầu tiêu dùng 2020” từ ngày 2/7 đến 5/7/2020. Với quy mô khoảng 500 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín, thương hiệu thuộc các ngành hàng như thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống, may mặc, đồ gỗ… Đáng chú ý, doanh nghiệp tham gia chương trình này sẽ dược hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng.

Chương trình dự kiến sẽ trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm, kịp thời của Thành phố để thúc đẩy kinh tế trước khó khăn dịch bệnh, đồng thời là hoạt động thiết thực, hiệu quả để thực hiện Chương trình hành động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

tong kich cau tieu dung tp ho chi minh cho doanh nghiep giam gia toi da den 100
Sự kiện Xúc tiến tiêu dùng năm 2019 của TP. Hồ Chí Minh thu hút đông đảo khách mua sắm trong suốt thời gian diễn ra.

Ông Nguyễn Phương Đông - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, trong một khảo sát được thực hiện bởi Cục Thống kê Thành phố, công bố gần đây cho thấy, có tới trên 85% doanh nghiệp trên địa bàn chịu tác động bởi dịch Covid-19; trong đó ngành bán lẻ bị thiệt hại nặng nề nhất. Mặc dù trong tháng 5/2020 các hoạt động kinh doanh bán lẻ và xuất khẩu của Thành phố đã bước đầu phục hồi so với tháng 4/2020 nhưng vẫn ở mức thấp hơn so với cùng kỳ. Tình trạng này có thể sẽ còn tiếp tục khó khăn trong tháng 6/2020 do các thị trường xuất khẩu chủ lực của Thành phố đều ở những vùng dịch bị ảnh hưởng nặng.

“Trước tình hình khó khăn như trên, ngành Công Thương quyết định đề xuất UBND Thành phố cho tổ chức chương trình khuyến mãi 60 ngày vàng để kích cầu, phục hồi sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Thông qua đó phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn trở về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngừng; đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường nội địa" - ông Đông cho biết thêm.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan