Bạn đang ở đây

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cần nhân rộng các dự án về tái chế rác thải

29/08/2018 08:11:57

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường từ rác thải, bà Phạm Thị Ngọc Tú- Giám đốc VNP sau nhiều năm học tập và nghiên cứu về lĩnh vực xử lý rác thải tại CHLB Đức, đã mạnh dạn về nước đầu tư dự án trên. Nhà máy đóng tại địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình có diện tích 9ha với tổng số vốn đầu tư gần 54 triệu Euro. Trong đó bao gồm khu sản xuất, khu văn phòng điều hành, khu nhà ở cho chuyên gia và cán bộ công nhân viên, kho phế liệu và khu công nghiệp công nghệ cao khép kín.

thu tuong nguyen xuan phuc can nhan rong cac du an ve tai che rac thai
Thủ tướng chỉ đạo cần làm tốt công tác môi trường khi vận hành nhà máy

Nhà máy là tổ hợp xử lý rác thải sinh hoạt và sản xuất năng lượng tái tạo có tổng công suất 10MW điện với công nghệ từ CHLB Đức. Với mục tiêu nhà máy đi vào vận hành sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, biến rác thải thành những sản phẩm có ích cho con người gồm: rác tái chế, tái sử dụng, điện thương mại, tận thu khí CO2, đất sạch phân bón khoáng hữu cơ song hành với chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Quảng Bình.

Bà Phạm Thị Ngọc Tú cho biết thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là làm giảm khí CO2, đưa điện cải tạo hòa vào dòng lưới điện quốc gia, cải tạo đất sạch và phân bón sạch, tăng thu nhập cho người dân địa phương, vì một môi trường Việt Nam không ô nhiễm”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Môi trường là một vấn đề lớn và đã có nhiều đơn vị triển khai nhưng rất khó thành công, Thủ tướng rất vui mừng khi tham quan nhà máy và quan sát thấy những công nghệ rất tiên tiến và hiện đại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cần triển khai có hiệu quả, đưa dòng điện sản xuất được hòa vào lưới điện quốc gia và giao cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm và triển khai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng tổ chức các cuộc hội thảo để đánh giá những ưu điểm và hạn chế của các dự án về môi trường. Thủ tướng mong rằng dự án sẽ thành công để tạo tiền đề cho các dự án về môi trường khác phát triển trên khắp cả nước.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan