Bạn đang ở đây

Thảo luận tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19: Trách nhiệm và tâm huyết

31/07/2018 10:34:55

Các đại biểu tại tổ thảo luận số 1.

 

Theo đó, các đại biểu đã tập trung tham gia đóng góp ý kiến trên cơ sở đánh giá tổng thể những kết quả giữa nhiệm kỳ cùng với thực tiễn triển khai ở địa phương, đơn vị về 9 nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh đã xác định, đối chiếu với các chỉ tiêu và tiến độ thực hiện; về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018 và về Dự thảo Đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”.

 

Đa số đại biểu bày tỏ đồng tình và nhất trí cao với Báo cáo kiểm điểm, đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh; nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đến năm 2020 và báo cáo 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

 

 

Đại biểu Sở Xây dựng tham gia ý kiến tại tổ thảo luận số 3.

 

Để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh đề ra cũng như hoàn thành mục tiêu kế hoạch của năm 2018, các đại biểu đã tập trung đánh giá, làm rõ thêm những kết quả nổi bật trong nửa nhiệm kỳ và 6 tháng đầu năm trên từng lĩnh vực, đồng thời phân tích sâu về những tồn tại, hạn chế và có những đề xuất, bổ sung giải pháp. 

 

Một số đại biểu đề nghị tỉnh xem xét điều chỉnh chỉ tiêu thu ngân sách cho phù hợp ở các địa phương để đạt được mục tiêu đề ra; đề nghị tỉnh tăng cường quản lý về đất đai, khoáng sản, môi trường, đặc biệt là vấn đề xử lý môi trường ở nông thôn. 

 

Đối với các xã nông thôn mới kiểu mẫu, nên có sự hỗ trợ mỗi xã 1 lò đốt rác để đảm bảo vệ sinh, cảnh quan môi trường. Có lãnh đạo địa phương bày tỏ mong muốn xem xét điều chỉnh quy hoạch sản xuất hàng hóa có quy mô lớn cũng như các đề án, chính sách về nông nghiệp. 

 

Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, các đại biểu cho rằng không nên chạy theo thành tích mà quan trọng là thực hiện các tiêu chí theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, quan tâm đến phát triển đường giao thông nông thôn. Đồng thời, quan tâm hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn trong xây dựng các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp. 

 

Các đại biểu cũng đề nghị tăng cường quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng, có đánh giá thực chất, không chạy theo thành tích. Việc sắp xếp thôn, bản, tổ dân phố phải phù hợp với quy mô dân số, phong tục tập quán, điều kiện địa hình. Cần có bộ phận tư vấn giúp cho người dân và các tổ chức về thủ tục hành chính; có chính sách hỗ trợ tái định cư cho các hộ có nguy cơ cao bị ảnh hưởng mưa lũ...

 

 

Đại biểu Sở Kế hoạch và Đầu tư tham gia thảo luận tại tổ số 2.

 

Đối với Đề án "Xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”, có ý kiến cho rằng phần tiêu chuẩn cán bộ dân tộc thiểu số cần cân nhắc để có "ưu đãi" cho phù hợp. 

 

Các đại biểu cũng đã tham gia ý kiến vào các mục tiêu, chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ và việc điều chỉnh 2 chỉ tiêu Nghị quyết  Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh là nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới từ 25 xã lên 64 xã và nâng tỷ lệ giảm nghèo hàng năm từ 3,5%/năm lên 4%/năm. 

 

Hội nghị sẽ tiếp tục làm việc đến hết ngày mai - 31/7.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan