Bạn đang ở đây

Tăng cơ hội cho dệt may Việt Nam vào thị trường Mỹ

18/07/2019 09:22:55

Tại Ngày hội Cotton day 2019 do Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) tổ chức chiều 12/7, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, hiện nay nguồn bông để phục vụ sản xuất cho ngành kéo sợi của Việt Nam chủ yếu là nhập khẩu và bông Mỹ là lựa chọn số 1 vì chất lượng ổn định và việc nhập bông từ Mỹ sẽ bổ trợ cho doanh nghiệp của hai nước.

tang co hoi cho det may viet nam vao thi truong my
Ông Vũ Đức Giang phát biểu tại sự kiện

Phân tích cụ thể, ông Giang cho hay, dù Mỹ là nhà sản xuất bông lớn nhất trên thế giới nhưng lại không phải là nhà sản xuất hàng dệt may lớn do vậy bông Mỹ sản xuất ra chủ yếu để xuất khẩu và Việt Nam là thị trường được các nhà sản xuất bông Mỹ đặc biệt quan tâm.

“Việc thúc đẩy tiêu thụ bông Mỹ tại Việt Nam không chỉ giúp tạo ra sự ổn định về chất lượng sợi và tạo ra nền tảng phát triển nền công nghiệp sản xuất sợi của Việt Nam mà còn góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam vào thị trường Mỹ” - ông Giang khẳng định.

Theo khảo sát của Vitas, người tiêu dùng Mỹ luôn ưa chuộng các sản phẩm dệt may có chỉ số cotton cao, trong khi đó, các doanh nghiệp dệt may của Việt Nam hiện đã sản xuất ra được các sản phẩm có chỉ số cotton lên tới 50-80% thậm chí là 100% cotton. Do vậy việc tăng cường hợp tác giữa các nhà sản xuất bông của Mỹ và các doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho cả hai bên.

Cũng vì bông Mỹ có chất lượng, việc hợp tác mang lại lợi ích cho hai bên mà liên tục trong thời gian qua, lượng bông nhập khẩu Mỹ vào Việt Nam đã tăng cao. Theo thống kê của Vitas, bông Mỹ hiện đang chiếm trên 50% tổng sản lượng nhập khẩu bông của Việt Nam từ các nước trên thế giới.

Để có kết quả trên, thông qua Hiệp hội Bông Mỹ, trong nhiều năm qua Vitas đã xây dựng nhiều chương trình hành động nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất bông Mỹ tiếp cận với các doanh nghiệp dệt của Việt Nam. Những hoạt động tiêu biểu có thể kể tới như tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham quan trực tiếp tại các trang trại bông của Mỹ, tổ chức Ngày hội Cotton Day hằng năm tại Việt Nam... Các hoạt động này được đánh giá mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp của hai bên.

tang co hoi cho det may viet nam vao thi truong my

Tin liên quan