Bạn đang ở đây

Sơ kết cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật chủ đề “Thành phố Yên Bái hướng tới đô thị loại II”

26/12/2018 14:01:08

Sau hơn 1 năm phát động (từ ngày 27/6/2017), Ban tổ chức đã nhận được 194 tác phẩm của 45 tác giả, trong đó có 16 tác phẩm ký, 52 tác phẩm thơ, trường ca và 126 tác phẩm ảnh. 

 

Nội dung các tác phẩm dự thi đa dạng, phong phú, bám sát thực tiễn đời sống xã hội gắn với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong việc xây dựng thành phố Yên Bái hướng tới đô thị loại II. 

 

Nhiều tác phẩm tham dự có chất lượng cao, giàu chất nghệ thuật với những chi tiết sống động, hấp dẫn, ghi lại những lát cắt, những khoảnh khắc đẹp về vùng đất, con người đang vươn lên tầm cao của văn minh đô thị. Mỗi tác phẩm đều mang những nét riêng sinh động, bình dị, phản ánh những nét cơ bản trên tất cả các mặt của đời sống xã hội trong quá trình xây dựng và phát triển của thành phố. 

 

Tiêu biểu như các tác phẩm ký: "Bước chuyển Giới Phiên” của tác giả Thế Quynh, "Một ngày nơi đất lành Tuy Lộc” của tác giả Quang Bách; tác phẩm thơ "Yên Bái phố” của tác giả Vũ Mai Oanh, "Viết cho thành phố trẻ” của tác giả Ngọc Chấn; bộ ảnh "Thành phố nhìn từ trên cao” của hai tác giả Hoàng Đô, Thanh Miền, "Lễ thông xe cầu Bách Lẫm” của tác giả Nguyễn Tuấn Vũ… 

 

Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục, làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân thành phố Yên Bái.

 

Tại Hội nghị sơ kết, Ban tổ chức đã khen thưởng 20 tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất dự thi ở ba thể loại trên.

Nguồn: Báo yên Bái

Tin liên quan