Bạn đang ở đây

Sở Công Thương Yên Bái tham dự Hội nghị phổ biến thông tin thị trường, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản sang Trung Quốc.

09/11/2020 09:40:29

Ngày 06/11/2020. Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tham dự hội nghị phổ biến thông tin thị trường, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản sang Trung Quốc do UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức.

Đồng chí Lê Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công thương)- chủ trì hội nghị; Tới dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Cao Bằng; Sở Công thương các tỉnh: Hà Giang, Yên Bái và Lạng Sơn, Bắc Kạn; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng. Hội nghị được tổ chức và kết nối trực tuyến với đại diện tham tán Việt Nam tại một số tỉnh của Trung Quốc.

Hội nghị đã cung cấp thông tin và phổ biến các quy định về thị trường Trung Quốc đối với nông sản thực phẩm nhập khẩu và những điểm lưu ý trong việc Trung Quốc tăng cường kiểm nghiệm, kiểm dịch hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; tổng quan về thị trường Trung Quốc - thị trường xuất khẩu quan trọng đối với một số mặt hàng nông sản Việt Nam. Hội nghị cũng đã thông tin về chính sách thay đổi của Trung Quốc trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hàng hóa và việc siết chặt thương mại biên giới những năm gần đây; thực thi quy tắc ứng xử trong các hiệp định thương mại tự do; khuyến cáo về hệ quả và những nguy cơ, rủi ro khi lựa chọn các mặt hàng xuất khẩu; tư vấn các phương thức khai thác thị trường giao dịch mới với đối tác Trung Quốc; lưu ý về những vấn đề nguồn gốc hàng hóa, nhãn mác, thương hiệu sản phẩm và quy trình sản xuất nông sản; các giải pháp tích cực thúc đẩy đàm phán mở cửa thị trường hàng nông sản, thủy sản; vai trò của cấp chính quyền địa phương trong chỉ đạo, định hướng về tổ chức sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản. Giới thiệu về cuốn sách “Cẩm nang hướng dẫn xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc” nhằm cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động xuất khẩu nông sản, đối thủ cạnh tranh. 

Hội nghị đã giao lưu trực tuyến với các thương vụ, chi nhánh thương vụ tại Trung Quốc. Các tham tán Việt Nam tại Trung Quốc đã kết nối cung cấp thông tin về nhu cầu, thị trường các mặt hàng nông, thủy sản để các doanh nghiệp lựa chọn mặt hàng ưu tiên xuất khẩu trong giai đoạn hiện nay; vấn đề thông thương tại các cửa khẩu, lối mở trên địa bàn tỉnh Cao Bằng với Trung Quốc. 

Qua đó đã mở ra cho các doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu vào Trung Quốc trong thời gian tới cần tổ chức sản xuất trên cơ sở nghiên cứu kỹ nhu cầu, xu thế phát triển của thị trường; tăng cường ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản, kiểm soát chất lượng từ giống; kiểm nghiệm, kiểm định, kiểm dịch, bao bì, đóng gói, truy xuất nguồn gốc của thị trường Trung Quốc; tham gia các hội chợ triển lãm tìm hiểu đối tác. Nâng cao vai trò quản lý nhà nước trong việc thúc đẩy các hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn để phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh biên giới thông thương với Trung Quốc.

 

Nguồn: Trung tâm KC&XTTM 

Tin liên quan