Bạn đang ở đây

Sáp nhập các mảng kinh doanh, LOTTE Việt Nam đóng cửa website Lotte.vn

26/12/2019 09:41:11

Xung quanh thông tin LOTTE Việt Nam đóng cửa website bán hàng trực tuyến Lotte.vn từ ngày 20/2/2020. Ngày 25/12, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương bà Cao Vân Anh, đại diện của Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam đã xác nhận rằng thời gian tới, LOTTE Mart sẽ tiếp nhận Lotte.vn và sáp nhập vào SpeedL.vn.

sap nhap cac mang kinh doanh lotte viet nam dong cua website lottevnLý do được LOTTE đưa ra là do mục đích phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động, phù hợp xu thế kết hợp giữa bán lẻ truyền thống và trực tuyến. Chính vì thế đơn vị này đã sáp nhập mảng kinh doanh của công ty con (tức trang Lotte.vn của Công ty Vietnam E-commerce (VEC) vào SpeedL.vn. Việc này đồng thời thể hiện sự quan tâm và tập trung phát triển mảng thương mại điện tử của LOTTE Mart tại Việt Nam.

Ra đời vào năm 2017, SpeedL.vn là trang thương mại điện tử cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho các khách hàng của LOTTE Mart. Kết hợp kinh nghiệm của nhà bán lẻ chuyên nghiệp với sản phẩm đa dạng, dịch vụ giao hàng tận nhà cùng nền tảng công nghệ giúp khách hàng có thể mua sắm các sản phẩm một cách tiện lợi và nhanh chóng như đúng tên gọi “Speed L”.

Được biết, Lotte.vn thành lập năm 2016. Trang thương mại điện tử này hoạt động độc lập với Lotte Mart. Mặc dù vậy, theo ghi nhận của phóng viên thì website này có mục dành riêng cho các sản phẩm của Lotte Mart và Lotte Mart cũng chính là nhà cung cấp độc quyền của sàn.

Tuy ra đời đã 3 năm nay nhưng hoạt đông chính của Lotte.vn chỉ giới hạn ở phạm vi TP. Hồ Chí Minh. Trong khi đó, các trang thương mại điện tử khác đang có sự phát triển vượt bậc trong phạm vi hoạt động cũng như các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Đáng chú ý, trước khi Lotte.vn công bố đóng cửa thì một số trang thương mại điện tử khác của các nhà bán lẻ như Vingroup, Big C cũng đã có động thái này. Cụ thể là gần đây Vingroup tuyên bố đóng cửa sàn thương mại Adayroi.com sau hơn 4 năm hoạt động, chính thức sáp nhập vào VinID.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan