Bạn đang ở đây

Quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại TP Hồ Chí Minh: Giá trị của cái đẹp lên ngôi

08/03/2021 15:38:28

Mặc dù sức mua hàng hoá nhìn chung giảm trên toàn thị trường nhưng hoạt động mua sắm nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 vẫn rộn ràng với hàng loạt chương trình khuyến mại lớn dành cho người tiêu dùng. Năm nay, xu hướng mua quà tặng được khách hàng ưu tiên chọn cái đẹp trước sau đó đến các giá trị khác của món quà tặng.

Khảo sát trên thị trường TP. Hồ Chí Minh cho thấy, sức mua đối với các mặt hàng làm quà tặng chị em phụ nữ đã tăng rất mạnh, trong đó ngoài nhu cầu tăng còn có sức hấp dẫn của các chương trình khuyến mại lớn của các cơ sở kinh doanh.

Dịp này, các nhà bán lẻ lớn, các trung tâm thương mại, các nhãn hàng lớn đều tung ra chương trình khuyến mại với hàng nghìn mặt hàng, nhiều mặt hàng giảm giá đến 50%, khách mua nhiều còn được tặng thêm quà.

Quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cái đẹp lên ngôi
Một tác phẩm hoa kinh doanh dịp 8/3 năm 2021 của Cửa hàng FLORID số 783 Phan Văn Trị, Gò Vấp

Trong dịp 8/3 năm nay, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Saigon Co.op thực hiện chương trình giảm giá đến 50% cho gần 2.000 mặt hàng phục vụ cho nhu cầu của nữ giới. Cụ thể, các mặt hàng chăm sóc sắc đẹp như da, tóc, kem xả… mức giảm lên đến 50%, chương trình áp dụng từ ngày 4-17/3. Các sản phẩm thời trang như áo quần, mũ, giày dép, túi xách… giảm giá từ 15-40%.

Ngoài giảm giá sâu các mặt hàng tiêu dùng, đại diện Saigon Co.op cho biết, trong hai ngày 6 và 7/3, khách hàng sở hữu thẻ thành viên Saigon Co.op các cấp độ và có hoá đơn mua hàng từ 500.000 đồng kèm theo sẽ được tặng thêm phiếu mua hàng. Riêng trong ngày 8/3, các khách hàng nữ có thẻ thành viên nhận được 2 điểm thưởng, mỗi mã thẻ nhận tối đa 100 điểm và từ điểm thưởng này sẽ quy ra hiện vật tương ứng dành cho người tiêu dùng.

PNJ tung ra thị trường dòng sản phẩm trang sức với thiết kế đa phong cách, đa chất liệu, đồng thời mang đến dòng sản phẩm quà tặng tinh tế nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của chị em phụ nữ. Với thông điệp “Điều phi thường của yêu thương”, các dòng trang sức kim cương, trang sức đá màu, trang sức ngọc trai của PNJ đẹp sắc sảo luôn giữ được vị thế trên thị trường quà tặng.

Đại diện PNJ cho biết, dịp này PNJ cũng mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn diễn ra từ ngày 26/2 - 9/3 gồm tặng ngay combo quà 7 triệu đồng khi mua trang sức vàng; ưu đãi vỏ trang sức kim cương 50% khi mua kim cương rời; ưu đãi trang sức vàng đến 30% cho hàng ngàn sản phẩm đa dạng mẫu mã; ưu đãi 20% cho sản phẩm thứ hai khi mua từ 2 món, ưu đãi 40% cho sản phẩm thứ ba khi mua từ 3 món hàng. Đặc biệt, khách hàng còn nhận thêm E-code 100.000 đồng khi check in tại cửa hàng cùng người phụ nữ yêu thương hoặc bạn bè, người thân.

Ngoài mỹ phẩm, quần áo thời trang, nữ trang, dịp 8/3 năm nay các loại hoa, trái cây cao cấp là những mặt hàng bán chạy và nhu cầu ngày càng cao. Tại TP. Hồ Chí Minh, các loại hoa quả nhập khẩu như táo Nhật, cherry Úc, nho mẫu đơn Hàn Quốc... là những mặt hàng đang được ưu thích trong dịp 8/3, dù giá khá đắt. Tại các cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu cao cấp như VinFruits, cửa hàng MK Now, cửa hàng 1POUND, mỗi giỏ quà có 4 - 6 loại trái cây táo, nho, cam, cherry giá bán bình quân từ 1-1,5 triệu đồng/giỏ.

Đại diện cửa hàng 1POUND cho biết, ngoài trái cây cửa hàng còn đưa vào kinh doanh một số sản phẩm được các chị em phụ nữ ưa thích trong việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp như collagen, hạt chia các loại, Maple syrup, nhiều loại nước uống chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên giàu dinh dưỡng và được khá nhiều khách hàng chọn lựa mua sắm trong dịp này.

Quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cái đẹp lên ngôi
Nhân viên cửa hàng 1POUND số 207 Võ Văn Tần, quận 3 tất bật gói quà phục vụ dịp 8/3

Theo giới kinh doanh hoa tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, dịch Covid-19 kiến cho nhu cầu mua sắm hàng hoá thiết yếu trong dân chúng hiện nay giảm sâu nhưng các mặt hàng dành cho ngày 8/3 không giảm sút so với các năm trước và tiếp tục đắt hàng. Ngoài các loại hoa tươi truyền thống, năm nay khách hàng ưu chuộng dòng hoa hoa cao cấp, hoa nhập khẩu như hoa hồng mạ vàng, hoa hồng sáp, hoa hồng Ecuador, tulip Hà Lan...

Anh Hồ Xuân Dương, nhân viên bán hoa của cửa hàng kinh doanh hoa cao cấp FLORID cho hay, trong ngày 4/3 sức mua hoa trực tiếp tại cửa hàng và qua kênh online đã tăng tới 6 lần so với ngày thường. Hiện tại nhiều khách hàng, nhất là đối tượng khách hàng khá giả đã đặt hàng thiết kế theo mẫu của FLORID từ năm đến bảy giỏ hoa để làm quà tặng.

"Một giỏ hoa, bình hoa đẳng cấp, có giá trị dành cho người phụ nữ mình yêu thương không chỉ nằm ở chỗ hương sắc của các loại hoa mà còn nằm ở khâu thiết kế, tạo dáng, tâm hồn cho những cánh hoa. Khi các yếu tố này kết nối được dưới bàn tay của người thợ cắm hoa, đối với nhiều người một giỏ hoa giá bình quân 3-5 triệu đồng còn là giá rẻ", anh Dương chia sẻ.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan