Bạn đang ở đây

Qua con COVID-19 thấy rõ hơn bộ mặt “cầy vằn”

03/06/2020 08:37:44

YênBái - Mới đây, trên Facebook của Nguyen Minh Vu (biển nắng) đã đăng bài: "Thấy gì qua con cúm Tàu khi ở Việt Nam?".

Người dân thôn Đình Xây, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên nhận tiền hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh Minh Huyền

Người dân thôn Đình Xây, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên nhận tiền hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh Minh Huyền

 

Mở đầu là những lời kích động nhân dân, công kích chính phủ Việt Nam với những lời mất dạy nhất, rằng: "Dịch đã làm tình trạng kinh tế khó khăn, đời sống nhân dân cực khổ… Dân đói phải chờ trợ cấp chính phủ, dân không có quá nhiều của dự trữ như cán bộ. Nhưng từ khi có dịch đến nay, Chính phủ hết xin từ những tin nhắn, từ con gà, chục trứng, xin từ người già tàn tật đến mẹ VNAH, xin từ đàn bà đến đàn ông. Chính phủ không biết xấu hổ khi không lo được cho dân nhưng vẫn trơ mặt ngửa tay xin bạc lẻ từ dân. Còn doanh nghiệp nhà nước thì trục lợi qua sự sợ hãi của dân qua những chuyến bay "nhân đạo" nhưng hút máu nhân dân, đâm sau lưng dân. Và sau những việc điểm ở trên, sự mất dạy đến táng tận lương tâm là của những kẻ đã đưa ra nghị định này, quyết định nọ để hút máu dân, ăn xương thịt của dân. Hàng trăm quyết định được đưa ra trong thời gian này, những quyết định có thể nói là điên rồ, thần kinh nhất".

 

Hắn là ai mà không chút hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam trong những ngày chống dịch? Chỉ đứng ngoài nhìn vào mà văng ra những lời vô liêm sỉ như vậy? Xin thưa: Đó là một tên cờ vàng (còn có tên khác là "cầy vằn ba sọc"). 

 

Cái mặt dày này càng rõ hơn khi hắn cho rằng: "Bất hạnh của dân Việt Nam dưới sự cai trị của cộng sản là biết sai mà vẫn phải theo, biết lãnh đạo ngáo ngơ mà phải im lặng chấp hành".

 

Ông cha ta có câu: "Lâm nạn mới hay bạn tốt/Nước loạn mới biết tôi ngay". Dịch Covid-19 xuất hiện, đất nước đứng trước nguy cơ cực lớn, tính mạng của người dân bị đe dọa nghiêm trọng. 

 

Việt Nam có gần 1.500km biên giới chung với Trung Quốc mà dịch bùng phát từ Trung Quốc. Việt Nam chưa giàu về kinh tế, điều đó ai cũng biết, nhà nghèo mà bệnh trọng thì rất nguy. 

 

Mạng lưới y tế Việt Nam chưa thể bằng các nước; khối OECD là 29 bác sĩ/1 vạn dân thì Việt Nam chỉ có 8 bác sĩ/1 vạn dân. Những nước giàu như Mỹ nhiều gia đình còn có bác sĩ riêng. Khi Mỹ có 2 ca nhiễm đầu tiên thì Việt Nam đã bị hàng chục ca, nguy cơ là rất lớn. 

 

Chính sách của Chính phủ Việt Nam là đặt sức khỏe tính mạng người dân lên trên hết, có thể hy sinh lợi ích kinh tế trong ngắn hạn. Với phương châm "chống dịch như chống giặc" đã huy động sự tham gia tích cực, phối hợp hiệu quả của cả hệ thống chính trị, bao gồm các cơ quan nhà nước, đoàn thể, quân đội, công an và người dân. 

 

Đã xác định con Covid là "giặc" thì khi Tổ quốc lâm nguy, mọi người dân đều biểu thị lòng yêu nước bằng việc làm cụ thể chứ không thể nói suông. 

 

Nó biểu hiện bằng việc Bà mẹ Việt Nam anh hùng 90 tuổi vẫn ngồi may khẩu trang phát không cho mọi người, hay cụ già mang rau, trứng, gạo đến giúp các khu cách ly tập trung, các em nhỏ đem tiền được lì xì ủng hộ… 

 

Tất cả là hoàn toàn tự nguyện, có ai ép được người ta nhắn tin ủng hộ qua điện thoại? Vậy mà cũng được số tiền 130 tỷ dù mỗi tin nhắn chỉ 20.000đ, cả nước được hơn 900 tỷ đồng do các nhà hảo tâm và nhân dân ủng hộ.

 

Với truyền thống yêu nước và kinh nghiệm "lấy ít địch nhiều, lấy yếu thắng mạnh", trước tiên phải quy tụ được lòng dân, huy động được sức dân, toàn dân đoàn kết một lòng thì kẻ thù nào cũng đánh thắng. 

 

Khi dịch được khống chế, Chính phủ thận trọng nới dần giãn cách xã hội và đưa ra gói 62.000 tỷ để hỗ trợ giúp người dân và doanh nghiệp. 

 

21 ngày hay 1 tháng không đi làm được không phải mọi người đã vì thế mà "quá đói khổ" như bọn phản động rêu rao, nhưng chính phủ vẫn hỗ trợ những đối tượng yếu thế dễ bị tổn thương nhất khi xảy ra dịch. 

 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng miễn giảm 10% tiền điện trong 3 tháng cho người tiêu dùng với tổng giá trị 11.000 tỷ đồng. 900 tỷ nhân dân ủng hộ so với số tiền chính phủ, ngành điện và các ngân hàng hỗ trợ là rất nhỏ, nhưng vô cùng quý giá bởi đó là tấm lòng của người dân đối với đất nước, thể hiện sự đoàn kết, tin tưởng của người dân đối với chính phủ và tình người trong hoạn nạn.

 

Ngành y, công an, quân đội là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Chính phủ chỉ đạo quyết liệt từng ngày, từng giờ. Đã có nhiều quyết định, nghị định được đưa ra chỉ đạo rất kịp thời, chính xác, chứ không phải là "những quyết định, nghị định điên rồ, thần kinh nhất" như bọn phản động rêu rao. 

 

Trong 3 tháng có 1,6 triệu người nhập cảnh vào Việt Nam phải sàng lọc, trong đó hàng vạn người từ các tâm dịch lớn ở các nước được Hãng hàng không Việt Nam đón về, thể hiện lòng nhân ái và tình thương của đất mẹ đối với những người con xa Tổ quốc trong cơn hoạn nạn. 

 

25 vạn người được cách ly tập trung ăn ở miễn phí, có người phục vụ, hàng chục vạn người được xét nghiệm miễn phí, những người dương tính với Covid đều được tận tình cứu chữa, người Việt Nam được miễn phí, trong khi ở Mỹ và một số nước, điều trị Covid phải chi trả hàng chục ngàn USD, xét nghiệm 1.000USD mỗi trường hợp. 

 

Theo tờ Telegraph: "Việt nam đã xét nghiệm 800 người liên quan đến mỗi trường hợp nhiễm Covid ", tổng cộng hơn 26 vạn người. 

 

Kết quả (đến 28/5/2020) thế giới có 5.781.650 ca nhiễm, 356.840 tử vong, Mỹ có 1.745.000 ca nhiễm, 102.109 ca tử vong. Việt Nam có 327 cả nhiễm, 278 người đã khỏi, 49 đang điều trị, chưa có ca tử vong. 43 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

 

Cả thế giới ngưỡng mộ, ca ngợi thành công của Việt Nam. Báo Anh The Guardian, Reuters, Telegraph cho rằng: "Họ đã thành công do tạo được sự tin tưởng từ phía người dân của đất nước". National thì viết: "Việt Nam là quốc gia đối phó hiệu quả nhất với dịch Covid-19". 

 

TheTime SOFINĐIA cho rằng: "Chìa khóa sự thành công của Việt Nam là kêu gọi được lòng yêu nước của nhân dân để đối phó với dịch Covid-19". Ông Jona Than Moore, phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ nói: "Mỹ xem Việt Nam là hình mẫu trong công tác chống dịch Covid-19".

 

Là người Việt Nam thì ai cũng vui mừng, tự hào trước thành công đó của đất nước, nhưng điều đó lại làm cho lũ "cầy vằn ba sọc" cay cú, tức tối bởi mọi việc diễn ra không như chúng mong muốn. 

 

Chúng mong Việt Nam có hàng vạn ca nhiễm, hàng nghìn người chết để chúng tha hồ "ăn theo" chửi rủa cộng sản dốt nát, kém cỏi nên mới để xảy ra thế. Nhưng sự thật ngược lại, thành công của Việt Nam cho thấy nhân dân Việt Nam luôn đoàn kết vững tin vào Đảng và Chính phủ. Đảng cộng sản Việt Nam luôn là lực lượng lãnh đạo đối phó thành công nhất với mọi nguy cơ đến với Tổ quốc. 

 

Bởi thế chúng quay sang cắn càn, đem những quyết định sáng suốt, đúng đắn, hiệu quả nhất của Chính phủ Việt Nam ra đả kích một cách hỗn láo là "những quyết định điên rồ, thần kinh". 

 

Bọn phản nước hại dân làm được gì cho đất nước trong những ngày có dịch ? không gì cả ! Chúng chỉ gửi mấy cái khẩu trang "3 sọc" cùng một số khẩu trang có hình "lưỡi bò" về hòng gây rối và vu cao "cộng sản bán nước", đã thế còn hỗn láo chửi bới điên cuồng. Điều đó càng lột trần bộ mặt phản dân, hại nước, bất tài vô dụng nhưng đầy lòng tham của lũ "cầy vằn 3 sọc".

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan