Bạn đang ở đây

QLTT Hà Nội: Tăng cường quản lý giá và thông tin giá cả thị trường

27/05/2021 09:05:46

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Cục Quản lý thị trường (QLTT) yêu cầu các Đội QLTT tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình giá cả thị trường hàng hóa, dịch vụ; chủ động phối hợp với cơ quan liên quan tăng cường công tác quản lý về giá.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Cục QLTT về triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong thời gian qua, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn và khuyến nghị của Bộ y tế. Đồng thời tăng cường chỉ đạo các phòng chuyên môn và các Đội QLTT triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động thực thi công vụ và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phối hợp trong công tác bình ổn thị trường, giá cả hàng hóa trong tình hình diễn biến mới của dịch bệnh Covid -19 theo chức năng nhiệm vụ, địa bàn và lĩnh vực được giao.

QLTT Hà Nội: Tăng cường quản lý giá và thông tin giá cả thị trường
Các Đội QLTT phối hợp các cơ quan địa phương kiểm tra, kiểm soát các tổ chức, cá nhân không chấp hành quy định của thành phố về yêu cầu tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, ngày 25/5/2021, Cục QLTT Hà Nội ban hành Công văn số 440/QLTTHN-NVTH chỉ đạo Đội trưởng các Đội QLTT về việc Thực hiện Chỉ thị 11/CT-UBND, ngày 24/5/2021 và tăng cường phối hợp công tác quản lý giá và thông tin giá cả thị trường trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, yêu cầu các Đội QLTT tiếp tục thực hiện các Chỉ thị, Công điện của của Bộ Công Thương, UBND thành phố, Tổng cục QLTT về việc tăng cường công tác quản lý thị trường, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Cục tại Văn bản số 433/QLTTHN-NVTH ngày 21/5/2021 về phối hợp công tác bình ổn thị trường, giá cả hàng hóa trong tình hình diễn biến mới của dịch bệnh Covid -19 theo chức năng nhiệm vụ, địa bàn và lĩnh vực được giao.

Bên cạnh đó, tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình giá cả thị trường hàng hóa, dịch vụ; chủ động phối hợp với cơ quan liên quan tăng cường công tác quản lý về giá.

QLTT Hà Nội: Tăng cường quản lý giá và thông tin giá cả thị trường
Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với công an tiếp tục tăng cường kiểm soát quản lý giá và thông tin giá cả thị trường

Đặc biệt Cục QLTT yêu cầu các Đội kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng phải thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, nhất là hàng hóa vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn, tránh để xảy ra những biến động bất thường về giá ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh đó, các Đội QLTT tích cực phối hợp các cơ quan địa phương kiểm tra, kiểm soát và xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành quy định của thành phố về yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cụ thể: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về); các cửa hàng cắt tóc, gội đầu, đến khi có thông báo mới của thành phố.

Trước đó, ngày 20/5, Đội QLTT số 14 cũng phát hiện, ngăn chặn kịp thời hàng trăm chai nước dung dịch rửa tay diệt khuẩn mang nhãn hiệu ASIRUB bị làm giả, chuẩn bị được bán ra thị trường tại sảnh số 1, Toà nhà Hapulico số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan