Bạn đang ở đây

PC Thái Bình đẩy mạnh chương trình điều chỉnh phụ tải điện

10/07/2019 10:34:20
pc thai binh day manh chuong trinh dieu chinh phu tai dien
PC Thái Bình tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất để tuyên truyền tiết kiệm điện

Báo cáo của PC Thái Bình cho thấy, hiện đơn vị đang quản lý bán điện cho 675.304 khách hàng, trong đó có hàng nghìn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại 286 xã phường thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh Thái Bình.

Trong những năm qua, với sự hỗ trợ đắc lực từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), PC Thái Bình đã đầu tư xây dựng hệ thống điện hiện đại, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục với chất lượng ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nhu cầu sinh hoạt nhân dân với mức tăng trưởng điện thương phẩm trên 10%/năm.

Bên cạnh đó, PC Thái Bình đã chủ động xây dựng, triển khai thực hiện nhiều chương trình tiết kiệm điện. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân doanh nghiệp. Sản lượng điện tiết kiệm cũng đạt từ 1,5% tổng điện thương phẩm trở lên. Tuy nhiên, tiềm năng tiết kiệm điện trong khối doanh nghiệp vẫn còn lớn.

Ông Nguyễn Văn Tuynh – Giám đốc PC Thái Bình cho biết, để giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia, nâng cao hiệu quả, chất lượng cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, bên cạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện thường niên như chương trình: Gia đình tiết kiệm điện, trường học tiết kiệm điện, Giờ Trái đất… thời gian qua, PC Thái Bình cũng đã thực hiện nghiêm túc Quyết định số 1221/QĐ-TTg ngày 21/9/2018 của Thủ tưởng Chính phủ về việc ban hành danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2017 và mức độ tiêu thụ năng lượng điện trong năm 2018 của các khách hàng sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh, cũng như chỉ đạo của Bộ Công Thương và ngành điện về chương trình DR.

Theo đó, PC Thái Bình đã lựa chọn danh sách 61 khách hàng thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2019 mời tham gia chương trình DR phi thương mại. Tính đến ngày 10/6/2019, PC Thái Bình đã thực hiện đăng ký làm việc triển khai chương trình DR được 57/61 khách hàng đạt 93,44%. Trong đó, số khách hàng ký biên bản đồng ý tham gia là 26/57 khách hàng đã làm việc đạt 45,61%. 10 khách hàng đã ký thỏa thuận tham gia chương trình DR.

Dự kiến đến 31/7/2019, PC Thái Bình sẽ làm việc xong với 04 khách hàng còn lại của 61 khách hàng thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2019. Đồng thời mở rộng làm việc thêm với 73 khách hàng thuộc thành phần công nghiệp xây dựng có sản lượng năm đạt từ 1tr. kWh/năm đến 3tr. kWh/năm để mời các doanh nghiệp này tham gia ký kết, thực hiện chương trình DR.

Chia sẻ với Báo Công Thương về lợi ích của chương trình DR, ông Huỳnh Văn Long – Phó Tổng giám đốc công ty sợi Trà Lý cho biết, công ty sử dụng điện tương đối lớn khoảng trên 3 triệu kWh/năm, hàng tháng chi phí tiền điện rất cao, do đó công tác tiết kiệm điện là việc làm sống còn của doanh nghiệp. Khi ngành điện triển khai chương trình DR, chúng tôi ủng hộ và tham gia ngay vì thấy nhiều lợi ích trong đó. Đây cũng là trách nhiệm chung của mỗi doanh nghiệp vì nếu hệ thống điện quá tải, rã lưới, mất điện hoặc thiếu điện, chất lượng điện không tốt thì doanh nghiệp cũng không thể yên tâm sản xuất được.

Tham gia chương trình DR, chúng tôi được ngành điện hỗ trợ kiểm tra, đánh giá, tính toán các thông số sử dụng điện của từng dây chuyền máy móc thiết bị làm cơ sở để công ty lập phương án quản lý nhu cầu điện, tiết giảm phụ tải, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Ông Nguyễn Hoàng Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình: Chương trình DR mang lại lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp, ngành điện mà cả nền kinh tế, UBND tỉnh rất ủng hộ và sẽ chỉ đạo các sở, ngành địa phương cùng vào cuộc với ngành điện Thái Bình. Chúng tôi cũng kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động, tích cực tham gia với ngành điện một cách có hiệu quả, đạt được mục tiêu đề ra.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, điện thương phẩm ước thực hiện 1.284,47 triệu kWh, tăng 8,25% so với cùng kỳ 2018. Trong đó, điện cho công nghiệp, xây dựng 738,84 triệu kWh, chiếm 57,52%.

Cũng trong 6 tháng, PC Thái Bình đã và đang thực hiện đầu tư các công trình điện trung hạ thế với tổng giá trị khoảng 283,296 tỷ đồng; đang triển khai công tác đầu tư một số dự án vay vốn của nước ngoài như dự án “Nâng cao hiệu quả lưới điện trung hạ áp khu vực thành phố Thái Bình tỉnh Thái Bình” tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2020; Dự án “Mở rộng và cải tạo lưới điện trung hạ áp tỉnh Thái Bình” tổng mức đầu tư gần 205 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2020.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan