Bạn đang ở đây

Ngành thuế Thừa Thiên Huế tháo gỡ vướng mắc nghiệp vụ cho doanh nghiệp

09/10/2019 15:12:03
thua thien hue hon 1000 doanh nghiep duoc thao go vuong mac va sai sot trong nghiep vu thue
Hội nghị thu hút hơn 1000 doanh nghiệp tham gia

Ông Hoàng Lập – Phó Phòng tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Thừa Thiên Huế) đã giải thích những vướng mắc, sai sót mà doanh nghiệp thường gặp phải trong quá trình thực thi chính sách pháp luật về thuế như: thuế giá trị gia tăng, kê khai thuế, hoàn thuế, thuế thu nhập doanh nghiệp, mở sổ sách kế toán… Đồng thời, hướng dẫn nhiều vấn đề cụ thể cho doanh nghiệp trong chính sách thuế, đối với các dự án đầu tư; viết hoá đơn không đúng theo thực tế… các doanh nghiệp nêu lên đã được giải đáp cụ thể.

thua thien hue hon 1000 doanh nghiep duoc thao go vuong mac va sai sot trong nghiep vu thue
Ông Hoàng Lập - Phó Phòng tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế hướng dẫn, giải quyết vướng mắc cho các doanh nghiệp

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp cũng được khảo sát thông qua phiếu điều tra về dịch vụ hỗ trợ thủ và tuân thủ thuế như các doanh nghiệp đã từng sử dụng dịch vụ hỗ trợ của cơ quan thuế; mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với cơ quan thuế; thái độ cán bộ thuế có sẵn sàng hỗ trợ người nộp thuế, dịch vụ cung cấp, hỗ trợ có được kịp thời; kiến thức, thái độ và niềm tin của doanh nghiệp…

Bà Âu Thị Nguyệt Liên - Trưởng Phòng tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế cho biết, từ đầu năm 2019, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai chương trình “Hỗ trợ thuế chủ động” có nghĩa là doanh nghiệp có những yêu cầu về lĩnh vực thuế thì cơ quan thuế phải giải quyết, không chỉ vậy thời gian qua, cơ quan thuế còn tìm đến doanh nghiệp trao đổi, doanh nghiệp cần gì để rồi mình sẽ cung cấp các dịch vụ thuế một cách miễn phí hoàn toàn. Qua đó, tạo sự gần gủi, chia sẻ của cơ quan thuế đối với những người nộp thuế. “Để giúp doanh nghiệp giải toả những vướng mắc về thuế, đơn vị đã mở kênh tương tác giữa ngành thuế và đối tượng nộp thuế trên trang điện tử của Cục Thuế địa phương. Tại đây những vướng mắc, sai sót có tính chất phổ biến thì Cục Thuế sẽ trả lời bằng văn bản. Ngoài ra, có những vướng mắc buộc cả hội đồng tư vấn thuế cùng ngồi lại với doanh nghiệp để cùng tháo gỡ; thậm chí có những vướng mắc Cục Thuế phải xin ý kiến cấp trên để trả lời cho doanh nghiệp”, bà Liên cho biết thêm.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan