Bạn đang ở đây

Lãnh đạo Sở Công thương tham dự Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020

20/11/2020 17:43:35

Ngày 19/11, Lãnh đạo Sở Công Thương Tham dự Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020, thu hút sự quan tâm tham gia của 110 doanh nghiệp với hàng trăm sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm OCOP của 21 tỉnh thành trong cả nước.

Các sản phẩm tham gia kết nối gồm các nông sản đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại tiêu biểu của các địa phương....

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - cho biết, chương trình là hoạt động thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với mục tiêu liên kết các vùng miền, trao đổi và tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng với các doanh nghiệp thuộc các tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh thành trên cả nước. Từ đó, tăng cường kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất/cung ứng – tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng miền một cách ổn định, bền vững với sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Công thương dự Hội nghị


Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020 đổi mới hình thức thực hiện bằng cách rút ngắn tối đa thời gian ngồi bàn hội nghị, tăng tối đa thời gian cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giới thiệu sản phẩm; các nhà phân phối, bán lẻ giới thiệu nhu cầu tìm kiếm sản phẩm ngay tại khu vực trưng bày.

Tại chương trình, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tìm kiếm, kết nối được với những nhà phân phối, đơn vị bán lẻ.

Sau khi tham quan các sản phẩm tham gia kết nối, ban lãnh đạo siêu thị Coopmart Đà Nẵng đã "ngắm" được một số sản phẩm tiềm năng có thể xúc tiến và làm việc kỹ hơn để đưa vào siêu thị. "Siêu thị luôn chủ động tìm kiếm các sản phẩm mới, phong phú đảm bảo chất lượng để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Các chương trình kết nối cung cầu do Bộ Công Thương, các Sở Công Thương tổ chức là rất thiết thực", ông Phan Thống - Giám đốc siêu thị - chia sẻ và cho biết, tại hội nghị kết nối cung cầu lần này siêu thị đã trao đổi với những sản phẩm thương mại đặc trưng Đà Nẵng (Danang Value) như nước mắm Nam Ô, bánh khô mè Bà Liễu Mẹ và một số sản phẩm khác để sau hội nghị sẽ có làm việc kỹ hơn về cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020: Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kết nối thành công
110 hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020

Bà Nguyễn Thị Bích Thu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại (KC&XTTM), Sở Công Thương Gia Lai - cho biết, để hỗ trợ các sản phẩm Gia Lai kết nối cung cầu, tìm kiếm đối tác, tại Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020, tỉnh Gia Lai đã tổ chức cho 8 doanh nghiệp đưa hơn 10 sản phẩm thương mại nổi bật, là đặc sản, sản phẩm OCOP xuống tham dự chương trình. Bà Thu cho biết thêm, ngay sau khi dịch Covid-19 đợt 2 kết thúc, trung tâm đã hỗ trợ nhiều đợt doanh nghiệp tham gia các hội chợ, chương trình kết nối cung cầu như chương trình kết nối cung cầu tại Hà Nội, Cần Thơ,… Trong thời gian còn lại của năm 2020, trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu tại Hà Nội (cuối tháng 11/2020), tổ chức hội chợ OCOP Gia Lai vào tháng 12/2020, hỗ trợ các đơn vị tăng cường xúc tiến thương mại trực tuyến….

Năm nay, khu vực trưng bày các sản phẩm kết nối cung cầu cũng được đặt ngay tại vị trí trong Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch, đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020 (EWEC 2020) ngoài thu hút các nhà phân phối, bán lẻ, còn thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, tạo cơ hội thuận lợi hơn cho các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Một số hình ảnh tại Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020:

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020: Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kết nối thành công
Phần "hội nghị" được rút ngắn tối đa tại Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020....
Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020: Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kết nối thành công
Để "nhường" lại thời gian cho phần "kết nối"
Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020: Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kết nối thành công
Tiểu thương chợ Cồn tìm hiểu sản phẩm của HTX mắm nhĩ Bình Minh (làng nghề nước mắm Nam Ô) để làm nguyên liệu đầu vào cho sản phẩm chả giò
 

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan