Bạn đang ở đây

Kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2020) Yên Bái gặp mặt, tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu năm 2020

14/10/2020 09:01:47

YênBái - Chiều 13/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt và tuyên dương doanh nghiệp có thành tích xuất sắc năm 2020 nhân kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2020).

 

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân cùng hơn 200 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. 

 

 

Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh chúc mừng tân Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn.

 

9 tháng năm 2020, đại dịch COVID-19 đã làm hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng lớn. Song, các doanh nghiệp, doanh nhân đã không ngừng nỗ lực, chủ động vươn lên, tìm kiếm, tiếp cận các thị trường mới, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đồng thời, tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

 

Các doanh nghiệp đã đóng góp 61% tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn tỉnh, tương đương 703 tỷ đồng. Tổng số vốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã huy động để thực hiện các công trình, dự án trên 4.020 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2019. 

 

Cùng với đó, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã tạo việc làm cho khoảng 40.500 lao động với mức thu nhập bình quân 5,3 triệu đồng/người/tháng. Cộng đồng doanh nghiệp đã tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

 

Toàn tỉnh hiện có 2.326 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký trên 26.000 tỷ đồng và 477 hợp tác xã, với vốn điều lệ trên 1.074 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2020, tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 61 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 4.440 tỷ đồng (tăng 27 dự án so với cùng kỳ); thành lập mới 198 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký gần 2.019 tỷ đồng (tăng thêm 16 doanh nghiệp so với cùng kỳ); thành lập mới 67 hợp tác xã với tổng vốn điều lệ 111 tỷ đồng. 

 

Ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích cũng như những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với tỉnh Yên Bái trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn nhấn mạnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra 3 đột phá chiến lược và 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có 2 trọng tâm liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân và phát triển các thành phần kinh tế. Do đó, tỉnh cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn bó, hỗ trợ, đồng hành giữa chính quyền với doanh nghiệp, nhà đầu tư. 

 

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn chúc mừng những thành tích cũng như những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với tỉnh Yên Bái trong thời gian qua.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước và các địa phương cần tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện, rút gọn các thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân sớm được tiếp cận với các chính sách hỗ trợ; tăng cường tuyên truyền đến các doanh nghiệp về chủ trương, chính sách mới của Trung ương về hội nhập quốc tế, các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên; tăng cường đối thoại, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp.

 

Các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà đầu tư cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế, khắc phục khó khăn, thách thức, khơi dậy mạnh mẽ sức mạnh nội sinh, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, linh hoạt, sáng tạo, chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, nhất là trong bối cảnh tác động của dịch bệnh COVID-19 để phát triển sản xuất, kinh doanh cả về quy mô, năng lực sản xuất và sức cạnh tranh…

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các địa phương, các cơ quan quản lý Nhà nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp và các hội viên. Đồng thời, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc từ thực tế sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hội viên để kịp thời phản ánh với cấp thẩm quyền và các cơ quan quản lý nhà nước nhằm hoàn thiện cơ chế chính sách, giải quyết thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

 

Tại buổi gặp mặt, Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao cờ thi đua cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc, bằng khen cho 32 doanh nghiệp và hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái năm 2020 và có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội, thành tích trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế năm 2019. 

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX.

 

 

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các doanh nghiệp và hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh 

 

 

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các doanh nghiệp và hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh 

 

 

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các doanh nghiệp và hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh 

 

 

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội; thành tích trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế năm 2019.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan