Bạn đang ở đây

Không tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2020

21/02/2020 08:10:02

Theo Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng, các năm qua Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) được tổ chức thành công, góp phần quan trọng nâng cao đời sống văn hóa, phát triển du lịch, xây dựng hình ảnh thành phố. Từ những kết quả tích cực DIFF mang lại, Đà Nẵng đã có kế hoạch xúc tiến chuẩn bị tổ chức DIFF 2020.

khong to chuc le hoi phao hoa quoc te da nang nam 2020
Do ảnh hưởng của Covid - 19, Đà Nẵng không tổ chức DIFF 2020 

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid – 19) gây ra đến nay vẫn còn diễn biến phức tạp. Nguồn cung ứng các vật tư chủ yếu phục vụ lễ hội có liên quan đến các vùng dịch hiện còn vướng mắc, không chủ động. Mặc khác, yêu cầu của công tác phòng, chống dịch cần hạn chế các hoạt động thu hút động người. Vì vậy, UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn 913/UBND-VHXH ngày 19/2/2020 quyết định không tổ chức DIFF 2020.

Trước đó, trong cuộc họp UBND TP. Đà Nẵng thường kỳ tháng 2/2020, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã nói đến khả năng DIFF 2020 có thể không diễn ra được do diễn biến phức tạp của Covid – 19 tại Trung Quốc. Ông Huỳnh Đức Thơ cũng nhấn mạnh Đà Nẵng coi phòng chống dịch Covid – 19 là ưu tiên hàng đầu, nhưng cũng phải chú trọng phát triển kinh tế. Thành phố cũng đã có những kịch bản khác nhau về sự sụt giảm về kinh tế liên quan đến lĩnh vực dịch vụ, du lịch, và những ngành khác bị ảnh hưởng để hạn chế thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 gây ra.

Đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng chưa có ca bệnh nào dương tính với Covid - 19, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch, lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng có xu hướng giảm, thành phố đang nỗ lực quảng bá hình ảnh "Đà Nẵng - Điểm đến an toàn" đến  với các du khách trong nước và quốc tế.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan