Bạn đang ở đây

Kết nối giao thương Cần Thơ – Bà Rịa Vũng Tàu

06/11/2018 08:58:19

Nằm ở vị trí cửa ngõ ra Biển Đông của các tỉnh Đông Nam bộ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu kết nối thuận lợi với TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác bằng đường bộ, đường không, đường thủy và đường sắt. Ngoài lĩnh vực khai thác chủ yếu là dầu khí, địa phương này còn có thế mạnh về khai thác và chế biến thủy sản, nông sản.

Trong khi đó, Cần Thơ là 1 trong 4 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và là vùng kinh tế trọng điểm thứ tư của Việt Nam.

Do vậy, Chương trình Kết nối cung cầu nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương giữa các đơn vị sản xuất và phân phối, tiêu thụ của hai địa phương, tạo cơ hội liên kết hợp tác hình thành mối liên kết bền vững.

Phát biểu tại đây, ông Võ Phương Đông – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu- cho biết, trong những năm gần đây, hoạt động kết nối cung cầu đã trở thành một trong những giải pháp xúc tiến thương mại hiệu quả. Chương trình này sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp, đơn vị sản xuất của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển thị trường.

ket noi giao thuong can tho ba ria vung tau
Gạo - mặt hàng tiêu biểu của Cần Thơ được kết nối tại sự kiện

Với thông điệp Liên kết để tăng sức cạnh tranh, kết nối để mở rộng thị trường, ông Đông bày tỏ mong muốn các đơn vị sản xuất kinh doanh và nhà phân phối sẽ liên kết chặt chẽ hơn trong các hoạt động sản xuất, cung ứng và tiêu thụ.

“’Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp và nhà phân phối tham gia kết nối, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả”- ông Đông khẳng định.

Chương trình đã mời đại diện Ban quản lý chợ Trần Việt Châu, đại diện hệ thống siêu thị Lotte, đại diện chuỗi cửa hàng tiện lợi SatraFoods… giúp phát triển chuỗi cung ứng các đặc sản của Bà Rịa Vũng Tàu.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan