Bạn đang ở đây

Israel tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương hàng hóa với Việt Nam

22/01/2019 09:14:50

Trong buổi làm việc tại Công ty Cổ phần Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn (APT), ông Yaniv Tessel, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Israel đã đánh giá cao vai trò của FFA và sự hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước Israel - Việt Nam trong thời gian qua. Nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại hai chiều giữa Israel với Việt Nam ngày càng phát triển, ông Yaniv Tessel cho rằng, tiềm năng để đưa cán cân thương mại lên tầm cao mới giữa hai bên là rất lớn và các doanh nghiệp chưa có điều kiện để khai thác hết.

israel tim kiem co hoi ket noi giao thuong hang hoa voi viet nam
Ông Yaniv Tessel, Tham thám Thương mại Israel (bên trái ảnh) làm việc với đại diện FFA

Theo ông Yaniv Tessel, Việt Nam là quốc gia nông nghiệp và có nhiều mặt hàng ngon bổ rẻ, chất lượng cao, nhất thủy hải sản và đặc biệt thị trường Israel đang có nhu cầu rất lớn về những loại hàng hóa này của Việt Nam. Israel có công nghệ, thiết bị hiện đại lẫn kinh nghiệm trong lĩnh vực canh tác, chế biến của ngành nông nghiệp. Vì vậy trong tương lai gần, Israel sẽ chuyển giao thiết bị, máy móc, kinh nghiệm sản xuất để làm tăng năng xuất cây trồng, chế biến thực phẩm chất lượng, bảo quản hiệu quả nông sản sau thu hoạch, an toàn vệ sinh thực phẩm… cho doanh nghiệp và người nông dân Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Trương Tiến Dũng - Phó Chủ tịch thường trực FFA, Tổng giám đốc Công ty APT - bày tỏ với Tham tán Thương mại Israel về khả năng hợp tác trong sản xuất, thương mại, giao thương, mở rộng thị trường của các doanh nghiệp hội viên thuộc FFA là rất lớn. Ông Dũng hy vọng, phía Israel sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tìm kiếm cơ hội để kết nối giao thương với các hội ngành nghề, cộng đồng doanh nghiệp của Israel dễ dàng và hiệu quả.

“Sau 20 năm thành lập, FFA hiện có khoảng 1.000 doanh nghiệp hội viên và rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đủ tiềm lực để sản xuất lượng thực, thực phẩm đạt chất lượng cao, đáp ứng mọi điều kiện của các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Nhạt Bản, các nước EU… Thị trường Israel rất tiềm năng đối với các loại nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Cùng với sự hỗ trợ từ Tham tán Thương mại Israel, FFA sẽ tạo mọi điều kiện để giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường này”, ông Dũng bày tỏ.

Ông Trịnh Anh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành FFA cho rằng, để các hoạt động giao thương giữa Việt Nam với Israel đạt được hiệu quả, rất cần những cuộc tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp của hai nước để cùng nhau bàn thảo về những cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ, xây dựng nền tảng giao dịch thương mại điện tử để nhắm đến phương thức làm ăn hiện đại và hiệu quả.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan