Bạn đang ở đây

Hội thảo tập huấn trực tuyến kết nối Doanh nghiệp Việt Nam với các Hệ thống phân phối nước ngoài

20/08/2020 17:43:04

Sáng 20/8, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp Bộ Công Thương, một số tập đoàn phân phối lớn và Hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội thảo tập huấn trực tuyến kết nối Doanh nghiệp Việt Nam với các Hệ thống phân phối nước ngoài”.

Đại diện Sở Công Thương, hợp tác xã, Liên minh hợp tác xã, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái tham dự Hội thảo. 

Tham gia Hội thảo có các tập đoàn phân phối lớn như Walmart, Aeon, Central Retail, Lotte, Mega Market, các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và các sở Công Thương một số địa phương.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, đại diện một số Doanh nghiệp, Hợp tác xã sản xuất các sản phẩm nông sản, thực phẩm trên địa bàn tỉnh. 

Tại Hội thảo, đại diện các tập đoàn đã định hướng tới các doanh nghiệp về nhu cầu thu mua các mặt hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam; quy trình mua hàng; tiêu chuẩn và yêu cầu đối với chất lượng sản phẩm hàng nông sản thực phẩm; các vấn đề lưu ý trong quá trình cung cấp, giới thiệu hàng hóa…

Đại diện HTX Chè Suối Giàng giới thiệu các sản phẩm chè tại Hội thảo. 

Các doanh nghiệp, Hợp tác xã của tỉnh Yên Bái đã có cơ hội trao đổi, thảo luận với tập đoàn Lotte về tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng của sản phẩm hàng nông sản khi tham gia vào hệ thống của tập đoàn với mong muốn một số sản phẩm đặc sản của tỉnh như: chè, dầu lạc, miến dong, măng sấy khô, mật ong, tinh dầu…có thể được giới thiệu và tiêu thụ bởi Lotte. 

Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cũng đã thông tin về một số chương trình xúc tiến thương mại mà tỉnh sẽ triển khai trong 4 tháng cuối năm 2020 và Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với thị trường nước ngoài tại tỉnh Yên Bái được dự kiến tổ chức vào quý IV/2020. 

Hội thảo là hoạt động quan trọng hướng tới doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu nông sản thực, thủy sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam với mục đích nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam; kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp với bộ phận mua hàng của các Tập đoàn phân phối lớn. 

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, việc tăng cường xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối lớn là giải pháp hữu hiệu, có thể giúp các sản phẩm Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan