Bạn đang ở đây

Hội chợ xúc tiến thương mại HTX năm 2019: Cầu nối từ sản xuất đến tiêu dùng

26/12/2019 09:36:27

Năm 2019, Liên minh HTX Việt Nam đã tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Hội chợ có sự tham dự của HTX, Liên hiệp HTX đến từ tất cả các tỉnh, thành trên cả nước với hơn 400 gian hàng, gần 400 HTX, doanh nghiệp tham gia.

hoi cho xuc tien thuong mai htx nam 2019 cau noi tu san xuat den tieu dung

Với nhiều hoạt động gồm: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, có thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, organic, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các HTX, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị; các hoạt động kết nối giao thương, tư vấn xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư cho các HTX… Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX năm 2019 được ví như cầu nối giữa các chuyên gia, nhà khoa học, các bộ, ngành, đối tác trong và ngoài nước, các HTX và thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của kinh tế hợp tác, HTX.

Số liệu từ Ban tổ chức cho biết, tại Hà Nội, các gian hàng nông nghiệp chiếm khoảng 90% tổng số gian hàng có giá trị giao dịch mua bán đạt bình quân từ 40-50 triệu/ngày. Các gian hàng tiểu thủ công nghiệp chiếm khoảng 10% tổng số gian hàng có lượng giao dịch mua, bán 5 ngày tại hội chợ, trung bình từ 70 - 80 triệu đồng/ngày. Giá trị gian hàng lớn nhất đạt 300 triệu đồng.

hoi cho xuc tien thuong mai htx nam 2019 cau noi tu san xuat den tieu dung

Ngay tại Hội nghị kết nối Giao thương hỗ trợ các HTX kết nối với hệ thống siêu thị lớn như BigC, Vineco, Saigon Coop và các đơn vị bao tiêu, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn trên toàn quốc trong khuôn khổ Hội chợ tại Hà Nội đã có hơn 100 giao dịch được thực hiện.

Riêng Hội chợ tại TP Hồ Chí Minh, lượng khách tham quan, số lượng khách ra vào Hội chợ thăm quan, giao dịch trung bình mỗi ngày đạt hơn 2.000 lượt khách/ngày. Tổng hợp thông tin trực tiếp với HTX thông qua name card rất lớn, trung bình mỗi gian hàng đã cung cấp khoảng 70 thông tin name card cho khách hàng.

Là Hội chợ đa ngành với các sản phẩm nông - lâm - ngư - diêm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp hoàn toàn do các HTX, doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Các doanh nghiệp, HTX tham gia Hội chợ đánh giá, sự kiện này đã đem lại nhiều lợi ích và hỗ trợ HTX, Liên hiệp HTX, doanh nghiệp nâng cao năng lực, tạo thế mạnh để tăng khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, tạo cơ hội cho các HTX, doanh nghiệp giao lưu, quảng bá hình ảnh thương hiệu, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để các HTX tiếp xúc với các khách hàng, các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước để ký kết hợp đồng, thỏa thuận, ghi nhớ hợp tác sản xuất kinh doanh.

hoi cho xuc tien thuong mai htx nam 2019 cau noi tu san xuat den tieu dung
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019 diễn ra tại Công viên Thống Nhất, TP. Hà Nội
hoi cho xuc tien thuong mai htx nam 2019 cau noi tu san xuat den tieu dung

Để đa dạng hóa mặt hàng, thị trường, khả năng cạnh tranh, các HTX đã chủ động thiết lập các hệ thống phân phối, đưa ra các mặt hàng chủ lực, thế mạnh của địa phương để có thể giới thiệu tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa thông qua các hội chợ đã và đang tạo được sức lan tỏa lớn góp phần tạo ra nguồn cung sản phẩm đa dạng, chất lượng cho người tiêu dùng. Đồng thời, giúp các HTX tìm được đầu ra ổn định cho nông sản, hàng hóa. Các HTX trên địa bàn cả nước có thêm cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt. Quan trọng hơn cả, hoạt động XTTM, người sản xuất, tiêu dùng, HTX và nhà quản lý có được sợi dây kết nối để cùng hướng đến sự phát triển bền vững.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan