Bạn đang ở đây

Hoa Kỳ “tìm đường” đẩy mạnh xuất khẩu thịt heo vào Việt Nam và châu Á

27/09/2018 08:17:39

Là thị trường xuất khẩu thịt heo quan trọng của Hoa Kỳ, Việt Nam nằm trong những điểm đến trong chuyến thăm châu Á kéo dài 10 ngày của tổ chức này. Ủy ban Tiếp thị toàn cầu bắt đầu hành trình tại Singapore, sau đó đến Việt Nam, Hồng Kông và Macao. Những thị trường châu Á chủ chốt này, bao gồm Singapore và Việt Nam, là những điểm đến mới nổi cho ngành xuất khẩu thịt heo Hoa Kỳ.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Ủy ban sẽ nỗ lực tìm hiểu sự quan tâm của người tiêu dùng, xây dựng mối quan hệ với người mua, người có tầm ảnh hưởng, các nhà phân phối bán lẻ cùng các bên liên quan khác.

hoa ky tim duong day manh xuat khau thit heo vao viet nam va chau a
Ban lãnh đạo Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ làm việc với các đối tác tại Việt Nam

Ông Craig Morris, Phó Chủ tịch Ủy ban Tiếp thị toàn cầu thuộc Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ cho biết: "Sức tiêu thụ thịt heo Mỹ tại Việt Nam đang tăng lên, và chuyến đi này đem đến cho các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp thịt heo Hoa Kỳ cơ hội tham gia vào thị trường Việt Nam cũng như xây dựng nhận thức về thịt heo Mỹ và các sản phẩm thịt heo chế biến với các nhà làm luật tại đây.

Năm 2017, Hoa Kỳ đã xuất khẩu thịt giăm bông tươi, đông lạnh và thịt vai với trị giá hơn 11 triệu USD vào thị trường Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai đối với các sản phẩm thịt heo Mỹ, chỉ sau Hồng Kông (Trung Quốc). Việt Nam cũng nhập khẩu thịt ba chỉ, giăm bông đã được chế biến sẵn và bảo quản, cũng như nhiều sản phẩm thịt heo chế biến khác từ Hoa Kỳ.

Ông Morris khẳng định: "Người tiêu dùng ở Việt Nam và Singapore đang nhanh chóng tăng tỷ trọng thịt heo trong bữa ăn, và điều này sẽ tạo cơ hội cho chúng tôi nắm giữ thị phần lớn hơn, nếu có những chiến lược đúng đắn. Chúng tôi hiểu rõ rằng, ở cả hai nước này, bức tranh về người tiêu dùng và nhà bán lẻ đang thay đổi. Do vậy, chúng tôi cần chia sẻ thông tin với các đối tác trong ngành tại Hoa Kỳ, đồng thời triển khai việcxây dựng những chiến dịch tiếp thị riêng để kết nối với người tiêu dùng ở từng quốc gia".

Trong chuyến thăm này, các thành viên của Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ và Ủy ban Tiếp thị toàn cầu cũng sẽ có buổi gặp gỡ các quan chức Chính phủ và các hiệp hội ở châu Á, nhằm mở đường cho xuất khẩu thịt heo Mỹ tại các thị trường khác và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan