Bạn đang ở đây

Hỗ trợ xây dựng thương hiệu quốc gia

03/10/2018 14:02:08

Tuy nhiên hiện nay, các loại nông sản này vẫn phải thường xuyên đối diện với tình trạng sản xuất dư thừa, bị ép giá. Một phần nguyên nhân chính là chưa có thương hiệu đủ mạnh - yếu tố giúp sản phẩm luôn duy trì được giá trị trên thị trường.

ho tro xay dung thuong hieu quoc gia

Nhìn rộng ra các quốc gia khác, vì sao nói đến đồng hồ, người tiêu dùng ngay lập tức nghĩ đến đồng hồ Thụy Sĩ, dù đôi khi chất lượng chỉ ngang với nhiều quốc gia khác trên thế giới? Nguyên nhân là bởi Thụy Sĩ đã có một chiến lược xây dựng thương hiệu đồng hồ gắn với thương hiệu quốc gia. Tương tự như vậy, với rất nhiều loại nông sản chất lượng tốt, Việt Nam hoàn toàn có thể nâng cao giá trị bằng cách xây dựng thương hiệu nông sản gắn với thương hiệu quốc gia.

Sản phẩm được lựa chọn phải có đặc trưng riêng không nơi nào có được. Song song với đó, nhà nước cần có chính sách hỗ trợ xuất nhập khẩu, chi phí logistics, công nghiệp hỗ trợ… nhằm giúp sản phẩm có chất lượng và giá cạnh tranh nhất. Đồng thời, hỗ trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm gắn với thương hiệu quốc gia. Những hoạt động này có chi phí rất lớn, doanh nghiệp không đủ khả năng thực hiện. Khi đã có thương hiệu quốc gia đủ mạnh, việc xây dựng các thương hiệu sau đó sẽ dễ dàng hơn, giá trị sản phẩm chắc chắn được nâng cao.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan