Bạn đang ở đây

HLV futsal Việt Nam nhiễm Covid-19

23/09/2021 15:43:45

HLV Phạm Minh Giang được phát hiện dương tính với nCoV nên không thể đến sân chỉ đạo ở trận gặp Nga tại vòng 1/8 World Cup 2020, tối 22/9.

HLV Phạm Minh Giang giúp tuyển futsal Việt Nam gây ấn tượng tại Futsal FIFA World Cup 2020.

HLV Phạm Minh Giang giúp tuyển futsal Việt Nam gây ấn tượng tại Futsal FIFA World Cup 2020.

 

Toàn bộ đội tuyển phải xét nghiệm PCR kiểm tra Covid-19 trước trận. Kết quả, HLV Phạm Minh Giang là người duy nhất dương tính dù đã tiêm hai mũi vaccine. Ông được tách ra cách ly khỏi đội tuyển, và trao lại nhiệm vụ chỉ đạo trên sân cho trợ lý Nguyễn Tuấn Anh.

 

Thiếu vắng HLV trưởng, Việt Nam vẫn thi đấu ấn tượng trước đối thủ số bốn thế giới và là đương kim á quân. Sau khi bị dẫn trước hai bàn, đội tuyển rút ngắn tỷ số xuống 1-2 rồi 2-3. Cuối hiệp hai, Nga phải xin hội ý để giảm sức ép từ Việt Nam. Tình thế lần này khác hẳn so với 5 năm trước, khi Nga đè bẹp Việt Nam 7-0 cũng ở vòng 1/8.

 

Phạm Minh Giang thuộc thế hệ những cầu thủ futsal Việt Nam đầu tiên hoà nhập với bóng đá khu vực và châu lục. Cùng Nguyễn Bảo Quân, Hà Bảo Minh, Đặng Phước Anh... Minh Giang là nòng cốt của đội tuyển dự các giải đấu ở SEA Games, vô địch Đông Nam Á và châu Á.

 

Ông được bổ nhiệm từ năm 2020, nhưng đến hai trận play-off với Lebanon hồi tháng 5 mới có cơ hội ra mắt do đại dịch khiến các giải quốc tế bị huỷ bỏ. Phạm Minh Giang trở thành HLV nội đầu tiên đưa futsal Việt Nam đi World Cup, sau khi đội tuyển hoà hai trận với tổng tỷ số 1-1 nhưng giành vé nhờ luật bàn thắng sân khách.

 

Suốt một thập kỷ trước, futsal Việt Nam luôn gắn liền với các ông thầy ngoại từ Thái Lan, Brazil, Tây Ban Nha và chiến tích dự World Cup 2016 ghi công HLV Bruno Garcia Formoso. Ông thầy người Tây Ban Nha khi đó sở hữu dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm như Bảo Quân, Trần Vũ, Văn Vũ, Trọng Luân, Xuân Du, Ngọc Sơn, Thái Huy... Đến thời của Phạm Minh Giang là lứa cầu thủ mới toanh. Dù vậy, ông vẫn biết cách biến những Hồ Văn Ý, Quốc Nam, Đoàn Phát, Hoàng Anh, Anh Duy, Đức Tùng, Văn Hiếu... thành những tổ đấu có chất lượng đồng đều, giúp Việt Nam liên tục gây tiếng vang ở lần thứ hai dự World Cup.

 

Sau khi thua ứng viên vô địch Brazil, Việt Nam thắng Panama 3-2 rồi cầm hoà CH Czech 1-1 để đứng thứ hai trong nhóm các đội ba các bảng có thành tích tốt, trên cả những đội bóng mạnh như Nhật Bản hay Costa Rica.

 

Sau trận thua Nga, HLV Phạm Minh Giang đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng ông cảm thấy sức khoẻ tốt, cảm ơn sâu sắc đến người hâm mộ đã cổ vũ và đồng hành cùng đội tuyển suốt thời gian qua. "Hy vọng mọi người sẽ yêu mến futsal và tiếp tục là động lực tiếp lửa cho đội tuyển trong tương lai", ông nhấn mạnh.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan