Bạn đang ở đây

Hà Nội: Thêm một phòng can thiệp tim mạch hiện đại đi vào hoạt động

13/11/2019 09:44:12

Theo Tổ chức Y tế thế giới, bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trên toàn cầu, thường do rối loạn chức năng tim và các bệnh mạch vành gây ra. Tại Việt Nam, cứ ba ca tử vong thì có một ca do bệnh tim mạch. Trung tâm can thiệp tim mạch có thể giúp phát hiện sớm bệnh tim thông qua công nghệ chẩn đoán hình ảnh như siêu âm tim gắng sức, hoặc chụp chẩn đoán mạch vành, buồng tim bằng máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA).

ha no i them mo t phong can thiep tim mach hien dai di va o hoa t do ng
Cắt băng khai trương phòng can thiệp tim mạch chuyên sâu

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện lớn nhất khu vực phía Bắc, trong đó Viện Tim mạch Việt Nam đứng đầu cả nước về lĩnh vực tim mạch can thiệp với 6 phòng can thiệp tim mạch đi vào hoạt động (tính cả phòng mới ra mắt).

Phát biểu tại lễ khai trương, phó giáo sư - bác sỹ Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: “Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đầu tư vào các công nghệ và thiết bị nhằm giúp bác sỹ chăm sóc và điều trị bệnh nhân tốt hơn, chúng tôi đã phối hợp với GE Healthcare cùng Công ty Vinamedical xây dựng thêm một phòng can thiệp tim mạch nhằm hỗ trợ tích cực cho các hoạt động đào tạo và khám chữa bệnh tại viện. Với phòng can thiệp này, chúng tôi không chỉ chú trọng vào các thiết bị cao cấp, mà còn tập trung tới những công nghệ, phần mềm tiên tiến kèm theo như tính năng hỗ trợ xác định mặt phẳng vòng van khi thay van động mạch chủ qua đường ống thông, ứng dụng 3D Live Roadmap hỗ trợ can thiệp mạch máu giúp các bác sỹ can thiệp có thể xử lý được nhiều ca bệnh phức tạp một cách hiệu quả trong khi tăng cường an toàn và thoải mái cho người bệnh”.

Ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinamedical - nhấn mạnh: Được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo Viện Tim mạch Việt Nam, Công ty Vinamedical đã trao tặng gói trang thiết bị tổng thể tiên tiến nhất hiện nay về chẩn đoán và can thiệp tim mạch, góp phần giải quyết tình trạng quá tải của Viện Tim mạch, đồng thời phục vụ công việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho các bệnh viện tuyến dưới. Mong rằng nỗ lực này của chúng tôi sẽ góp phần phát triển bền vững chăm sóc y tế tại Việt Nam.

ha no i them mo t phong can thiep tim mach hien dai di va o hoa t do ng
Phòng can thiệp tim mạch hiện đại của GE Healthcare

GE Healthcare và Bệnh viện Bạch Mai đã có một thời gian dài hợp tác trong phát triển công nghệ và năng lực y tế. Năm 2015, hai đơn vị đã ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình đào tạo với mục tiêu nâng cấp khả năng kết nối quản lý người bệnh và ra quyết định lâm sàng. Trong đó, có thể kể đến hệ thống theo dõi người bệnh của GE Healthcare đã được ứng dụng để đào tạo bác sỹ lâm sàng, giúp tối ưu hóa việc theo dõi và chăm sóc người bệnh đặc biệt là ở các khoa cấp cứu và điều trị tích cực.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan